Sài Gòn ngập nặng, ô tô chết máy, hàng loạt xe cứu hộ quá tải

Nhiều người dân phải sửa xe, chờ xe cứu hộ đến 24 giờ đêm. Đêm 15-9, lực lượng xe cứu hộ giao thông TP.HCM đã quá tải.

Cơn mưa như trút nước chiều 15-9 khiến nhiều khu vực Sài Gòn ngập từ nửa mét đến một mét. Nhiều người té ngã trong dòng nước xiết, xe chết máy nằm la liệt… Vì nước ngập quá sâu nên nhiều người đi xe máy đã phải dắt bộ hoặc bị kẹt lại giữa đường vì đuối sức.

Các chủ xe liên tục gọi điện nhờ lực lượng xe cứu hộ giao thông đến kéo xe về nhà. Ảnh: Phước Tĩnh

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) hàng chục xe ô tô đã bị chết máy nằm la liệt. Nhiều tài xế cho biết xe họ đã chết máy từ 17 giờ chiều, nằm đợi xe cứu hộ đến 24 giờ nhưng vẫn chưa thấy xe nào tới. Nhiều tài xế gọi xe cứu hộ đến “cháy máy” mà vẫn chưa thấy “cứu tinh”.

Anh Tiến (ngụ quận 9) cho biết: “Gần 17 giờ, tôi chạy ô tô qua cầu Sài Gòn. Thấy nước ngập quá cao, tôi đã dừng xe chờ nước rút, nhưng thấy ngập dữ quá, nóng ruột nên tôi quyết định chạy qua đường Nguyễn Hữu Cảnh thì  xe liền bị chết máy.”

 Mưa lớn chiều tối 15-9 khiến nhiều xe ô tô trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) chết máy phải nằm chờ xe cứu hộ đến nửa đêm. Ảnh: Phước Tĩnh

Anh Tiến cho biết anh phải trả 1 triệu đồng cho phí xe cứu hộ di chuyển chiếc ô tô của anh từ quận Bình Thạnh về quận 7. Nếu ngày thường anh chỉ mất khoảng 500 đến 600 ngàn.

Đến gần 24 giờ, trên đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn 5 xe ô tô và nhiều xe máy đang nằm chờ lực lượng cứu hộ.

Anh Nam, tài xế chiếc xe du lịch 7 chỗ bị chết máy từ chiều, cho hay: “Tôi đã nằm chờ ở đây đã 5 tiếng đồng hồ, gọi xe cứu hộ, họ nói tới liền tới liền nhưng hơn 12 giờ đêm rồi mà chẳng thấy đâu. Chắc nằm ở đây tới sáng quá.”- anh Nam than thở.

Xe chết máy nằm im dọc trên nhiều tuyến đường

Tài xế xe Cứu hộ Giao thông tên Công cho biết chưa khi nào anh phải chạy cứu hộ xe nhiều như tối nay, khách hàng gọi điện liên tục, từ chiều giờ anh đã cứu hộ đến 6 chiếc ô tô.

Đến gần 1 giờ sáng ngày 16-9, mực nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh còn ngập khoảng 20-30 cm. Thỉnh thoảng lại có thêm một chiếc xe máy tấp vào lề vì…chết máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm