Sài Gòn nóng rát mặt

Sài Gòn nóng rát mặt ảnh 1

Nắng nóng hầm hập, một phụ huynh trước cổng trường tiểu học Sông Lô (đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận) phải uống nước liên tục trong khi chờ đợi.

Mới khoảng 9g ngày 17-3, dù chưa phải là thời gian cao điểm nắng nóng nhưng nhiều người, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên xuất hiện khá nhiều tại công viên Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình để trốn nóng. Một nữ sinh viên tên Lài vừa cầm xấp tại liệu đưa lên đọc một lúc rồi dùng làm quạt phe phẩy cho đỡ nóng.

“Mấy hôm nay trời nóng, khu nhà trọ như lò bát quái nên tụi em tranh thủ ra đây ôn bài. Dù sao ở đây có cây xanh, gió đỡ nóng hơn ở phòng”, Lài cho biết lý do mình xuất hiện tại công viên này.

Quan sát tại nhiều tán cây xanh, đặc biệt những chậu cây kiểng hình mái đình có nhiều nhóm học sinh đang ngồi ôn bài, thảo luận bên trong. Càng về trưa, nắng nóng dữ dội hơn bao trùm mọi ngỏ ngách của TP. Đi trên các tuyến đường rải nhựa, nắng nóng từ trên dội xuống cộng hưởng với nóng từ mặt đường nhựa hất lên gây cảm giác rát tay, mặt nếu không trang bị áo dài tay và khẩu trang kỹ lưỡng.

Hơn 11 giờ, hàng chục phụ huynh chờ đón con trước cổng trường tiểu học Sông Lô (đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận) với khuôn mặt nhăn nhó vì nắng nóng. Ai cũng muốn tìm chỗ có bóng râm để chờ con nhưng có ít cây xanh cho bóng mát nhiều người đậu xe ngoài nắng, chạy vào mái hiên trốn nắng. Nhiều em học sinh vừa tan lớp ra lộ vẻ mệt mỏi liền được các phụ huynh tiếp nước trước khi chở về nhà.

Gần 12 giờ, nắng nóng càng khủng khiếp hơn. Rất nhiều du khách quốc tế ghé tham quan Bưu điện TP, Nhà thờ Đức Bà đành bỏ tiền túi mua quạt giấy hoặc cầm theo quạt mình phe phẩy liên tục. Dù di chuyển một đoạn đường ngắn nhưng rất nhiều người phải cầm theo dù để che nắng. Dạo một vòng quanh Q.1, Q.3, Q.Phú Nhuận, các quán cà phê máy lạnh (kèm theo cơm trưa) đều đặt nghẹt khách, trong khi đó khuôn viên ngoài trời dù có các cây xanh, hoa kiểng che bóng mát nhưng hầu như không có khách chọn ngồi.

Anh Trần Minh Quang, một nhân viên văn phòng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận cho biết trước đây thường hay ăn cơm các quán cơm vỉa hè. Nhưng mấy ngày nay trời quá nóng nên anh Quang và mấy đồng nghiệp phải ăn cơm trốn nóng ở các quán cà phê này.

“Dù có đắt tiền hơn nhưng người thoải mái, dễ chịu chứ không nhễ nhại mồ hôi khi ngồi ăn cơm ngoài lề đường dưới thời tiết nắng nóng”, anh Quang chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Minh Giám, phó giám đốc Đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ liên tục những ngày qua đã xuất hiện tình trạng nắng nóng.

Đặc biệt nhiệt độ ngày 16-3 đã lập kỷ lục mới tính từ thời gian cao điểm của mùa khô năm 2014.

Cụ thể nhiệt độ tại Đồng Phú (Bình Phước) đã lên mức 390C. Tây Ninh là 38,50C, Biên Hòa, Long Khánh (Đồng Nai) nhiệt độ cũng mức cao 37,2 - 37,80C.

Ông Giám cũng nhận định nắn nóng sẽ còn kéo dài 2-3 ngày nữa, nền nhiệt độ vẫn duy trì như những ngày qua.

Do hiện Nam bộ đang bước vào điểm mùa khô nên thời tiết nắng nóng vẫn là chủ đạo chưa có thấy dấu hiệu nào Nam bộ sẽ có mưa.

Theo QUANG KHẢI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.