'Sai phạm đất đai ở quận 9 chưa đến mức bị kỷ luật'

Theo ông Võ Văn Hoan, vụ việc chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang thành đất ở tại khu đất số 1A phường Phú Hữu, quận 9 đã diễn ra khá lâu.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan nói tại buổi họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Đầu năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã giao Sở Nội vụ chủ trì tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND quận 9 và các cá nhân theo phân cấp quản lý cán bộ của thời kỳ có liên quan đến những thiếu sót, sai phạm.
"Mức độ sai phạm của các đồng chí này là thiếu cập nhật thông tin đưa dự án trên vào danh mục dự án đầu tư cần thu hồi đất để tổng hợp trình UBNB TP" - ông Hoan nói.
Ông Hoan cho biết thêm, thời điểm diễn ra vụ việc nằm trong giai đoạn giao thời giữa Luật Đất đai năm 2003 và 2013, các nghị định hướng dẫn về công tác quy hoạch, lập danh mục dự án cần thu hồi đất chưa được hướng dẫn chi tiết. "Nên công tác tham mưu còn lúng túng” - ông Hoan lý giải.
Từ lý giải này, ông Hoan khẳng định mức độ sai phạm của các cá nhân liên quan chưa đến mức độ xử lý kỷ luật và các cá nhân này cũng đã nhận ra được thiếu sót của mình.
Đó chính là lý do UBND TP quyết định chỉ áp dùng hình thức chỉ phê bình, dù các cá nhân có người đã về hưu, hoặc đang làm việc khác cũng phải hết sức thận trọng, lưu tâm và rút kinh nghiệm để làm việc cho nghiêm túc.
Trước đó ngày 23-5, UBND TP.HCM đã phê bình ông Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường; bà Đặng Thị Hồng Liên, nguyên Chủ tịch UBND quận 9 (hiện là Bí thư Quận ủy quận 9) do sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng từ nông nghiệp sang đất ở tại khu đất 1A, phường Phú Hữu, quận 9.
Hàng loạt cán bộ khác cũng bị phê bình từ vụ việc nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm