Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất 1 giờ 20 phút để rút nước

Cơn mưa lớn chiều 26-9 đã khiến TP.HCM ngập diện rộng. Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị ảnh hưởng ngập cục bộ một số sân đậu.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết từ lúc 16 giờ 50 đến 17 giờ 50 chiều nay, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có mưa to với lượng mưa 104,3 mm, tầm nhìn 600 m và trần mây 300 m. Chỉ số này đã dưới mức tiêu chuẩn cất hạ cánh nên để đảm bảo an toàn, Trung tâm Quản lý bay Miền Nam đã không cho phép máy bay hạ cánh.
Do vậy, có 12 chuyến bay phải chuyển hướng đáp tại các sân bay lân cận vì không thể hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết do lượng mưa nhiều nên khu vực sân bay đã xảy ra tình trạng ngập cục bộ tại một số sân đậu như số 11, 12, 24 và 27.
Được biết đến 17 giờ 53 phút, máy bay của các hãng mới được hạ cánh tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, so với hai lần ngập nặng trước (ngày 26-8 và 11-9) thì lần này tốc độ thoát nước của sân bay đã nhanh hơn rất nhiều. Nếu như những lần trước phải mất gần hai giờ để thoát nước thì lần ngập lần này, khu vực sân đậu chỉ mất khoảng một giờ 20 phút để rút hết nước.

Khu vực sân đậu sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng.

Trước đó, hai trận mưa lịch sử vào cuối tháng 8 và giữa tháng 9 đã khiến khu vực sân đậu của sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng. Trao đổi về điều này, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đã cho biết nguyên nhân là do tuyết kênh thoát nước của sân bay trên đường Phan Thúc Duyệt ít được nạo vét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm