San lấp các điểm sạt lở, quốc lộ 217 thông tuyến

Từ ngày 28 đến sáng ngày 29/8, trên địa bàn huyện này, mưa lũ lớn, nước từ thượng nguồn sông Lò dâng cao gây tràn cầu Phà Lò bắc qua sông Lò. Mực nước tại cầu Phà Lò cao từ 1,5 - 2m, gây sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 217 tại km54 ở xã Sơn Điện và km80 ở xã Na Mèo. Do vị trí cầu Phà Lò nằm ở đầu thị trấn nên khiến các xã Trung Thượng, Trung Hạ, Trung Tiến, Trung Xuân, Na Mèo, Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn đang bị cô lập với trung tâm huyện Quan Sơn.
Sau khi san lấp các điểm sạt lở quốc lộ 217 đã được thông tuyến
Sau khi san lấp các điểm sạt lở quốc lộ 217 đã được thông tuyến

Để khắc phục tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 217, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành GTVT tập trung các phương tiện giải phóng lượng đất đá bị sạt lở tại hai điểm thuộc Km 54, thuộc địa bàn xã Sơn Điện và Km 80, thuộc địa bàn xã Na Mèo. Sau khi tiến hành khắc phục hai điểm sạt lở trên quốc lộ 271 đã thông tuyến.

Tại một số điểm sạt lở thuộc địa bàn các xã: Mường Mìn, Sơn Thủy, Trung Hạ, Trung Tiến, Trung Sơn sau khi tiến hành san lấp đến chiều ngày 29/8 các tuyến đường này cũng đã được thông tuyến. Hiện nay mưa trên địa bàn huyện Quan Sơn cũng đã ngớt.

Mưa lũ đã cuốn trôi một cầu tràn thuộc địa bàn xã Tam Lư
Mưa lũ đã cuốn trôi một cầu tràn thuộc địa bàn xã Tam Lư

Theo thông kê của UBND huyện Quan Sơn, mưa lũ đã cuốn trôi một cầu tràn thuộc địa bàn xã Tam Lư. Rất may mưa lớn và sạt lở đường không gây ra thiệt hại nào về người.

Theo Duy Tuyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm