Sáng 2-10, khoảng 3.000 người ở Đồng Nai chạy xe máy về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Từ sáng sớm ngày 2-10, khoảng gần 3.000 người ở các tỉnh miền Tây, Ninh Thuận và Đắk Lắk đi xe máy tập trung đổ ra đường Đồng Khởi (nơi giáp ranh giữa huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để chuẩn bị về quê. Lực lượng chức năng kịp thời xử lý để hỗ trợ người dân được về quê trong trật tự, an toàn.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã đã sắp xếp những người dân trong một tỉnh về theo từng đoàn. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng vận động, nhắn nhủ, khuyến cáo người dân trong quá trình di chuyển trên đường bình tĩnh, an toàn.

Nhiều em nhỏ bị "mắc kẹt", nay được bố đưa về quê để đi học. Ảnh: VŨ HỘI. 

Ông Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu cho biết, nguyên nhân công nhân muốn về do tháng 7 nghỉ hè họ đón con vào chơi rồi mắc kẹt, giờ muốn đưa con về quê đi học lại.

“Địa phương đã thực hiện các gói an sinh trao tận tay để đảm bảo người dân được đảm bảo ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên do tất cả thất nghiệp suốt ba tháng liên tiếp nên không còn tiền để sinh sống, gửi về quê. Mặc dù người dân có nhận được sự hỗ trợ, tuy nhiên không thể đủ cho cuộc sống hằng ngày. Yêu cầu duy nhất của họ là được về quê", ông Thuộc nói thêm.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng việc người dân muốn về quê là nguyện vọng chính đáng nên phải quan tâm.

Nguyện vọng nào chính đáng của họ chúng ta đáp ứng được phải đáp ứng ngay. Ví dụ con em họ muốn về quê học thì phối hợp giúp cho con em người ta về quê học.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai sắp xếp để người dân về quê theo từng tỉnh. Ảnh: VŨ HỘI

"Bây giờ họ không có việc làm, đời sống của họ khó khăn muốn bỏ về. Nếu khi nào họ đi làm thì họ gắn bó trở lại. Mấu chốt là việc làm và đời sống, người dân chỉ gắn bó nơi nào mình sống được, còn sống không được thì phải bỏ đi tìm chỗ khác sống, đó là quy luật", ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, các ban ngành cần đặc biệt quan tâm, cố gắng kết nối với các để phối hợp, điều động xe đưa dân về quê. Phải hết sức hỗ trợ để đảm bảo được quyền lợi của nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm