Sáng 25-7, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về đến Việt Nam

Cũng theo nguồn tin, trước đó gia đình cùng con trai của ông đã bay sang Pháp và đón ông về nước sau một thời gian điều trị tại đây. Hiện sức khỏe của ông đã được ổn định nên đưa về nước.

PLO sẽ tiếp tục đưa thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ về nước vào sáng 25-7. Ảnh tư liệu

Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 20-7, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên tư lệnh quân khu 4 khẳng định sức khỏe của Đại tướng Phùng Quan Thanh Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng vẫn khỏe và đi lại bình thường.

Tướng Thước cho biết: “Vào khoảng 14g35 phút tôi có gọi điện trực tiếp nói chuyện với thư ký của anh Thanh thì được thư ký của anh Thanh nói rằng, sức khỏe của anh Thanh hoàn toàn bình thường và có thể về nước trong đầu tháng tới sẽ về. Vì hiện tại sau khi mổ phổi mà bay từ bên Pháp về kéo dài 12 tiếng với độ cao khoảng 10 ngàn mét, áp xuất cao nên cần phải cẩn trọng”.
Như Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 20-7 (theo giờ Việt Nam), DPA – hãng thông tấn lớn của Đức - đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày Chủ nhật, 19-7, khi đang điều trị bệnh ung thư phổi.
Ngay sau đó PV báo Pháp luật TP.HCM đã nối máy với Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN. Ngay câu đầu tiên, ông hỏi lại: “Lại chuyện Bộ trưởng Quốc phòng phải không? Họ nói linh tinh. Tôi liên lạc với Bộ trưởng tốt lắm. Chúng tôi liên lạc thường xuyên. Hôm qua tôi có liên lạc. Bộ trưởng đang ở Pháp, việc mổ chữa bệnh tốt rồi”.

Chiều 23-7, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trước câu hỏi đề nghị xác nhận tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, người phát ngôn Bộ Ngoại gia Lê Hải Bình cho hay, đại diện các cơ quan chức năng của Việt Nam đã lên tiếng về các thông tin sai sự thật.

Những thông tin từ cơ quan chức năng Việt Nam là chính xác. Theo đó, "Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai sự thật, và như quý vị đã biết, hãng tin DPA đã đăng tin trở lại về vấn đề này”, ông Bình nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm