Sáng mai, bắt đầu lễ viếng học viên phi công hy sinh do máy bay rơi

Chiều 26-8, Đại tá Phan Văn Thạnh, Chính ủy Trung đoàn Không quân 910, cho biết đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, dẫn đầu đã vào Phú Yên chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ máy bay huấn luyện L39 rơi tại xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên) vào sáng cùng ngày.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, chiều cùng ngày chiếc máy bay đã được đưa khỏi hiện trường để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại tá Phan Văn Thạnh cho biết thêm trước khi bay huấn luyện, máy bay L39 trên được kiểm tra kỹ thuật và được đánh giá đảm bảo an toàn. “Hành động của Thượng sĩ Phạm Đức Trung rất dũng cảm! Khi máy bay bị sự cố kỹ thuật, Thượng sĩ Trung đã bình tĩnh điều khiển máy bay tránh quốc lộ 1 đang có nhiều phương tiện lưu thông và đường điện trung thế để hạn chế thiệt hại. Vì nếu rơi vào những vị trí này thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng” - Đại tá Thạnh nói.

Đưa máy bay bị nạn ra khỏi hiện trường.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết lễ tang Thượng sĩ Phạm Đức Trung sẽ được tổ chức tại BV Đa khoa Phú Yên. Theo đó, lễ nhập quan được tổ chức lúc 18 giờ ngày 26-8, lễ viếng bắt đầu từ 6 giờ 30 ngày 27-8, lễ truy điệu được tổ chức lúc 6 giờ 30 ngày 28-8, sau đó di quan hỏa táng tại Nhà hỏa táng Hoàn Vũ, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Đến chiều 26-8, sức khỏe ông Đặng Hùng đã dần ổn định. Ảnh: TẤN LỘC

Liên quan đến vụ tai nạn trên còn có một người dân bị thương, phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại BV Đa khoa Phú Yên, là ông Đặng Hùng (67 tuổi, ngụ xã Hòa Thành).

Đến chiều 26-8, sức khỏe ông Hùng đã dần ổn định nhưng vẫn còn bị choáng. Theo BV Đa khoa Phú Yên, khi nhập viện cấp cứu, trên người ông Hùng có nhiều vết thương, chảy máu ra lỗ tai.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Hùng kể: “Tôi đang điều khiển xe máy trên đường về nhà sau khi thăm con thì bỗng nghe tiếng máy bay ầm ầm sát bên và bị gió cuốn dữ dội. Lập tức, gió cuốn, hất văng cả người và xe ngã xuống đường. Sau đó, tôi không biết gì nữa. Khi tỉnh lại, tôi mới biết mình đang ở bệnh viện”. Được biết một tài xế taxi chạy ngang qua, nhìn thấy ông Hùng bị tai nạn nên đưa đi cấp cứu.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm