Sáng nay, Bộ Quốc phòng họp báo về quân đội làm kinh tế

Đó là thông tin được đưa ra từ Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam).
Trong sáng hôm qua (12-7), đích thân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cùng hai vị tướng trong Thường vụ Quân ủy Trung ương là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến kiểm tra và làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nói tại buổi làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại đây, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã có bài phát biểu dài gần 45 phút để nói về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có vấn đề các doanh nghiệp quân đội tham gia hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng. Xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng là một chức năng nhiệm vụ chiến lược lâu dài của quân đội và phấn đấu là một nguồn lực quan trọng để đẩy mạnh mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bộ trưởng Lịch cũng khẳng định nhiều doanh nghiệp quân đội làm kinh tế rất năng động, sáng tạo, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước và trở thành những đối tác kinh tế có uy tín, có thương hiệu như Tập đoàn Viettel ở lĩnh vực viễn thông, Tổng Công ty Tân Cảng ở lĩnh vực dịch vụ cảng biển, công ty trực thăng ở lĩnh vực bay dịch vụ, Ngân hàng CP Quân đội trong lĩnh vực ngân hàng… Ông Lịch cho đây là niềm tự hào không chỉ của quân đội mà còn cả đất nước, minh chứng rằng chủ trương làm kinh tế của các doanh nghiệp quân đội là chủ trương đúng đắn.
“Như vậy có thể thấy nhiệm vụ tham gia xây dựng phát triển kinh tế đã, đang và sẽ là một chức năng nhiệm vụ của quân đội chúng ta. Tôi mong rằng quan điểm nhất quán này được quán triệt xuyên suốt trong mọi hoạt động xây dựng, chiến đấu trong mọi thời kỳ” - ông Lịch nói và cho rằng quân đội không chỉ làm nhiệm vụ kinh tế thuần túy mà phải kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm