Sáng nay, tỉnh ủy Bến Tre kiểm điểm cán bộ cấp đất cho ông Truyền

Liên quan đến sai phạm của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, sáng nay (5/12), với sự chứng kiến của đại diện Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tiến hành kiểm điểm những cán bộ, cá nhân liên quan đến việc cấp đất, cho thuê nhà cho ông Trần Văn Truyền… theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương để từ đó đề xuất hướng xử lý. 

Sáng nay, tỉnh ủy Bến Tre kiểm điểm cán bộ cấp đất cho ông Truyền ảnh 1
 Ngôi biệt thự của ông Trần Văn Truyền tại ấp 3, xã Sơn Đông, TP Bến Tre.

Trước đó,  UBND TP Bến Tre  đã ký quyết định thu hồi đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất số 43 (số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương) cấp cho ông Trần Văn Truyền. Bản thân ông Truyền đã ký nhận số tiền bồi hoàn chi phí san lấp mặt bằng thửa đất này là 137 triệu đồng, đồng thời cam kết giao trả lại đất.

Thửa đất này đã được UBND tỉnh Bến Tre công nhận quyền sử dụng đất để làm nhà ở vào ngày 19/8/2002. Người ký quyết định là ông Nguyễn Hữu Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện nay, một số cán bộ trong Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bến Tre giai đoạn đó nay đã về hưu hoặc chuyển công tác khác. 

Theo Tỉnh ủy Bến Tre, chiều mai (6/12), Tỉnh ủy Bến Tre sẽ kiểm điểm cá nhân ông Trần Văn Truyền. Sau khi kiểm điểm, xử lý dứt điểm tất cả các vấn đề liên quan sẽ báo cáo về Uỷ ban Kiểm tra Trung ương./.       

Theo Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm