Sập ban công nhà tập thể 100 năm tuổi, một người chết

Anh Trần Quang Thành (sinh năm 1972, trú tại tầng 1 của dãy nhà) đã chứng kiến vụ việc và kể lại: “Lúc đó tôi đang ngồi xem tivi thì nghe thấy tiếng rắc rắc, sau đó là tiếng đổ rầm. Hoảng quá, tôi chỉ biết ngồi yên trong nhà và ôm đầu. Lát sau, tôi nhìn qua khe cửa xếp thì phát hiện thấy một đống gạch đá, bê tông, đồ đạc ngay trước cửa nhà và ông Nhân 53 tuổi (cùng số nhà, sống trên tầng 4 của khu nhà tập thể này) nằm bất động trên đó”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bà con khối phố lập tức đưa người bị nạn đến bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu, tuy nhiên ông Nhân đã tử vong trước đó.

Một khu tập thể cũ nát ở Hải Phòng. Ảnh: danviet.vn
Một khu tập thể cũ nát ở Hải Phòng. Ảnh: danviet.vn

Căn hộ nơi xảy ra tai nạn nằm trong khu nhà tập thể được người Hoa xây dựng cách đây trên 100 năm, do công ty quản lý nhà Hải Phòng quản lý. Năm 2005, công ty cho sửa chữa và làm lại lan can toàn bộ 4 tầng nhà nhưng sau đó người dân đã tự ý xây dựng thêm tường bao lên để làm công trình phụ. Nhiều khả năng do tường nhà lâu ngày bị xuống cấp, ngấm nước dẫn đến bị đổ sập.

Cách đây hơn một năm, bà con đã làm đơn gửi chính quyền phường và công ty quản lý nhà Hải Phòng đề nghị cho sửa chữa khu nhà do xuống cấp nghiêm trọng nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

May là vụ việc xảy ra vào ban đêm. Nếu vào ban ngày thì thương vong có thể nhiều hơn bởi đây là khu vực thuộc chợ Đổ nổi tiếng Hải Phòng. Hàng ngày, phía dưới lòng đường người dân họp chợ, buôn bán khá đông đúc.

Nhận được tin báo, chính quyền phường cùng với các lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Hoàng Ngọc (Baotintuc.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm