Sập bẫy vì tin ‘mác’ ĐBQH của bà Nga

Cùng thực hiện dự án này còn có Công ty TNHH TM một thành viên Xuất nhập khẩu và đầu tư phát triển Hà Nội. Đây là một trong những dự án do công ty của bà Nga làm chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng nhưng không xây nhà.

Khu đất triển khai dự án trên nằm khuất trong một ngõ nhỏ đường Phan Bá Vành. Mặt ngoài đặt một tấm pano công bố thông tin dự án và phối cảnh cả tòa chung cư cao tầng. Bên trong khu đất thì cỏ mọc um tùm. Người dân quanh khu vực cho biết năm 2013, một số người mua nhà mang băng rôn, biểu ngữ đến vây dự án, yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền mới thấy đơn vị thi công dự án đưa một số máy móc đến vài ngày, sau đó lại bỏ hoang.

Dự án chung cư B5 Cầu Diễn đã đóng cửa im ỉm từ nhiều năm nay. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Anh Nguyễn Văn Tiến (quận Tây Hồ) kể: “Theo hồ sơ pháp lý, đây là dự án tái định cư với bốn khối nhà, quy mô 9-13 tầng. Thế nhưng công ty của bà Nga quảng cáo là nhà ở thương mại, có cả nhà biệt thự, mỗi tòa nhà lên đến hơn 30 tầng. Tôi đã nộp gần 1 tỉ đồng cho công ty bà Nga vào năm 2009. Theo thỏa thuận, sau một năm đóng tiền, nếu khách hàng không mua nhà thì được trả lại kèm theo lãi suất 0,6%. Đến hạn, khách hàng không thấy dự án được thực hiện nên đòi tiền, bà Nga mất biệt. Đến công ty của bà thì bị bảo vệ đuổi đi... Khi đi tìm bà Nga để đòi tiền, chúng tôi gặp nhiều khách hàng ở nhiều dự án khác do Housing Group làm chủ đầu tư cũng trong tình cảnh giống tôi” - anh Tiến kể.

“Công ty của bà Nga bán nhà cho tôi ở tầng 21 thì rõ ràng là lừa đảo vì hồ sơ chỉ cho xây đến 13 tầng. Họ còn nói năm 2015 giao nhà nhưng giờ tất cả vẫn là bãi đất hoang” - ông Nguyễn Hồng Chương, ở Nam Từ Liêm, nói.

“Khi gặp chúng tôi, bà Nga luôn nói quen người này, người kia, làm cái nọ, làm cái kia và luôn nhấn mạnh là ĐBQH, ai mà không tin.

Chúng tôi tin vì bà là ĐBQH mới “chọn mặt gửi vàng”. Dự án còn nằm gần Bộ Công an nên nhiều người càng tin tưởng” - anh Nguyễn Đắc Vinh (ở Cửa Bắc, Ba Đình) nói.

Anh Vinh cũng cho biết có vài trăm khách hàng mất hàng trăm tỉ đồng và mọi người không hiểu bà Nga đã dùng vào việc gì vì các dự án do công ty của bà Nga làm chủ đầu tư hầu hết là chưa làm gì cả, chỉ là bãi đất trống.

Hiện Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm