Sắp đình chỉ hoạt động, Hào Dương lại xin tha

(PL)- Chiều 13-11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã chủ trì cuộc họp về tiến độ xử lý các vi phạm của Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè). Theo Công ty Cổ phần KCN Hiệp Phước, đơn vị này đã ngưng tiếp nhận nước thải và ngừng cung cấp nước sản xuất cho Công ty Hào Dương. UBND huyện Nhà Bè cũng cho biết dự kiến trong tuần sau quận sẽ cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép tại công ty này.

Tại cuộc họp, ông Hà yêu cầu các đơn vị phải xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Hào Dương, không được nhân nhượng. Về phía UBND TP sẽ sớm xem xét, ban hành quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường đối với công ty này.

Cũng trong ngày, Công ty Hào Dương bất ngờ có văn bản xin UBND TP xem xét, chiếu cố để công ty được tiếp tục hoạt động sản xuất. “Căn cứ vào buổi họp ngày 1-11 tại Sở TN&MT TP do ông Đào Anh Kiệt (Giám đốc Sở TN&MT) chủ trì… là cho công ty chúng tôi sáu tháng để khắc phục hệ thống xử lý nước thải… Do đó, trong thời gian này kính xin UBND TP cho công ty chúng tôi một cơ hội trong sáu tháng, vừa sản xuất vừa xử lý nước thải đúng quy chuẩn…” - văn bản của Công ty Hào Dương nêu.

Sáng 13-11, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, đã đồng ý thêm 60 ngày (kể từ ngày 12-11) để khai quật hóa chất độc hại của Công ty Nicotex Thanh Thái ở ba khu vực còn lại. Trước đó, theo phương án của Nicotex trong 26 ngày khai quật xong hóa chất ở năm vị trí. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó, đơn vị khai quật hóa chất chỉ mới thu gom xong khoảng 200 tấn hóa chất nguy hại (vượt xa so với khai báo ban đầu của Nicotex) tại hai vị trí.

TRUNG THANH - ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm