Sập nhà hàng nổi ở Vĩnh Hy:Tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân

19 giờ 35: Nguyên nhân ban đầu được xác định do một tàu đáy kính chở du khách đi ngắm san hô đã va chạm với nhà bé, khiến nhà bè bị nghiên, sập một bên. 

18 giờ 30: Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) cho biết, lực lượng đặc công nước, người nhái của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Thuận đã lặn xuống hiện trường chiếc bè bị chìm để tìm kiếm nạn nhân đồng thời trục vớt hành lý, tư trang của du khách bị rơi xuống biển.

Được biết khu vực biển trên khá cạn chỉ có độ sâu từ 2-2,5m, toàn bộ hai nạn nhân bị tử vong và bốn nạn nhân bị thương là do không chạy kịp nên kẹt dưới mái tôn của nhà bè.

Hiện Đồn Biên phòng Vĩnh Hy phối hợp với Công an Ninh Hải yêu cầu các tour du lịch thống kê và cung cấp danh sách du khách của đoàn mình để nắm chắc số lượng.

Anh Nguyễn Văn Tân, ngụ Đồng Nai, người quay clip vụ chìm bè cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 10g45, phát hiện nhà bè rung lắc và nghiêng sang một bên do không biết bơi nên anh bỏ chạy ngược lại vào bờ.

Anh Hoàng Lê, công tác tại Cảng Sài Gòn cho biết nhóm anh đi khoảng hơn 10 người và đang trên con tàu đáy kính ngắm san hô quay về vịnh Vĩnh Hy đúng lúc nhà bè nói trên nghiêng hẳn rồi chìm xuống nước. Lập tức nhóm du khách bơi rất giỏi này đã nhảy xuống và cứu được rất nhiều người trong đó có nhiều trẻ em.

15g 30. Một lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) cho biết vụ chìm bè làm hai người thiệt mạng hiện đã xác định được danh tính là Liễu Chi (23 tuổi), anh Đinh Công Duẫn (31 tuổi, cùng ở TP.HCM) tử vong.

Bốn du khách khác bị thương hiện đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Ninh Thuận gồm: Nguyễn Quốc Hưng (29 tuổi), Đặng Giang Chí Cường (29 tuổi), Dương Quang Nhật (31 tuổi) và Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) bị thương, hiện đang điều trị tại BV Đa khoa Ninh Thuận.

Được biết nhà hàng nổi này thực chất chỉ là bè gỗ được cải tạo mái lại có diện tích hơn 200 m2 và bắc một chiếch cầu lót ván tạm bợ từ bờ ra cho du khách ăn uống, hóng mát. Người dân địa phương thường gọi là bè Vĩnh Tiến do ông Châu Thành Đào, ở thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải làm chủ. Theo một nguồn tin, nguyên nhân xảy ra tai nạn có thể do du khách lên bè quá đông khiến chiếc bè bị gãy và đổ nghiêng một bên.

Sập nhà hàng nổi ở Vĩnh Hy:Tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân ảnh 1

Sập nhà hàng nổi ở Vĩnh Hy:Tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân ảnh 2

Sập nhà hàng nổi ở Vĩnh Hy:Tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân ảnh 3

Sập nhà hàng nổi ở Vĩnh Hy:Tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân ảnh 4

15 giờ, thông tin chúng tôi nhận được thì vẫn chưa xác định có bao nhiêu nạn nhân được cứu sống, bao nhiêu người vẫn chưa tìm được.
Đại diện một công ty trên đường Hòa Hưng, phường 13, quận 10 (TP.HCM) cho biết đang liên lạc với khoảng 20 cán bộ, công nhân đi nghỉ mát tại vịnh Vĩnh Hy. Khoảng 10 giờ sáng nay, một số người còn chụp ảnh trên nhà hàng nổi này đưa lên Facebook. Công ty này cho biết hiện họ có hai nhân viên bị mất tích không thể liên lạc được.

-------------------------------------------
Trưa 23-7, trong lúc có không dưới 400 du khách đang ngồi ăn uống trên nhà hàng bè nổi của Công ty Du lịch Vĩnh Tiến trên vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, Ninh Hải (Ninh Thuận) thì nhà hàng này bất ngờ đổ sập nghiêng về một bên.
Nhà hàng nổi bị chìm. Ảnh: H.T

Nhà hàng nổi bị chìm. Ảnh: H.T/VNE

Hàng trăm người trong đó có rất nhiều phụ nữ, trẻ em đã rơi xuống biển.

Một nhân chứng cho biết cảnh tượng vô cùng hoảng loạn. Rất nhiều tàu chở khách đi du lịch gần đó đã lao vào ứng cứu, áo phao được ném xuống đỏ cả một vùng.

Chưa rõ số lượng người bị nạn, tuy nhiên có tin hai mẹ con từ trên nhà hàng nổi bị rơi xuống biển và chìm rất nhanh. Nhiều ngư dân đã tìm kiếm nhưng bất thành.

Rất nhiều người bị ngạt nước được khẩn trương sơ cứu trên bờ để chờ xe cứu thương từ BV Ninh Hải và BV Đa khoa Ninh Thuận đưa đi cấp cứu.

Trao đổi nhanh qua điện thoại, một lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải cho biết công tác cứu hộ, cấp cứu đang rất khẩn trương và chưa thể thông tin gì thêm trong thời điểm này.

 

Clip nhà hàng nổi bị chìm ở vịnh Vĩnh Hy. Nguồn youtube

Lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: H.T

Lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: HT

Nhiều trẻ em được đưa vào bờ. Ảnh: Trương Quốc Khanh

Nhiều trẻ em được đưa vào bờ. Ảnh: Châu Trần/VNE

Theo VNE, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, cho biết Công an và Bộ đội biên phòng cùng các cơ quan chức năng đang làm việc với chủ nhà hàng bè để nắm cụ thể danh sách, tiến hành rà soát xem coi còn nạn nhân bị mắc kẹt dưới biển hay không. "Chiều nay chúng tôi họp mới nắm rõ cụ thể danh sách bị nạn là bao nhiêu cũng như nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn", ông Nam nói.

Theo ông Nam, có 3 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Ninh Thuận. Hiện lực lượng đặc công đã xuống hiện trường để lặn tìm nạn nhân và các tài sản của bị rơi xuống biển.

Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang 40 km. Vịnh có ba mặt núi bao quanh, phía tây là đỉnh núi Chúa cao hơn 1.000 m, có suối Lồ Ồ chảy quanh năm. Vịnh có nhiều loài hải sản nên thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Quanh năm trong vịnh sóng yên biển lặng, tàu thuyền trú ẩn an toàn khi có bão.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.