Sát tết Dương lịch, bão Phanfone lăm le vào biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi tin bão gần biển Đông, tên quốc tế là Phanfone. 

Vào 1 giờ sáng nay, 24-12, tâm bão Phanfone còn nằm cách bờ biển miền Trung của Philippines khoảng 450 km về phía đông đông nam. Cường độ bão lúc này mạnh cấp 8-9 (60-90 km/giờ), giật cấp 11 và tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc.

Vị trí và đường đi của bão Phanfone. Ảnh: KTTV

Dự báo đến 1 giờ sáng mai, tâm bão ở ngay trên miền Trung của Philippines và cường độ bão tiếp tục mạnh lên cấp 9-10, giật cấp 12.

Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão Phanfone vẫn giữ hướng di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km/giờ.

Đến 1 giờ sáng 26-12, bão Phanfone đi vào biển Đông với sức gió mạnh cấp 10 (90-100 km/giờ), giật cấp 12, còn cách đảo Song Tử Tây khoảng 350 km về phía đông bắc.

Sau đó bão vẫn giữ hướng di chuyển theo hướng tây tây bắc nhưng tốc độ di chuyển chậm lại và cường độ bão mạnh lên cấp 11 (100-115 km/giờ), giật cấp 13.

Các cơ quan Trung ương về Phòng chống thiên tai có công điện, yêu cầu Ban chỉ huy về Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành từ Quảng Ninh đến Cà Mau thông tin cho cácphương tiện đang hoạt động trên biển có thể biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Đồng thời liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện sẵn sàng lực lượng phương tiện để kịp thời tổ chức cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ Ngoại giao chủ động có công hàm gửi các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực tạo điều kiện cho tàu thuyền của ngư dân vào tránh trú bão để đảm bảo an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm