Sáu đoàn lãnh đạo Đà Nẵng đi nước ngoài bằng tiền ngân sách

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III-2018 diễn ra chiều 28-9, PV Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi về việc thời gian qua, lãnh đạo TP Đà Nẵng liên tục luân phiên nhau đi công tác nước ngoài.

“Vậy đó là tiền đài thọ của doanh nghiệp hay ngân sách TP. Lãnh đạo TP đã đi bao nhiêu chuyến, chi bao nhiêu tiền và các chuyến đi đó đã mang lại kết quả gì cho người dân TP. Bởi trước đó TP đã có công văn hạn chế đi nước ngoài bằng tiền ngân sách và tiền doanh nghiệp”, PV đặt câu hỏi.

Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, cho hay theo kế hoạch đã được Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về các hoạt động đối ngoại của Đà Nẵng thì trong năm 2018, có sáu đoàn ra do các lãnh đạo của TP làm trưởng đoàn.

Một đoàn đã thực hiện trong tháng 4-2018. Ba đoàn đã thực hiện từ tháng 7 đến nay. Một đoàn sẽ thực hiện vào tháng 11-2018. Một đoàn đang đi công tác.

“Tất cả các đoàn ra đều đảm bảo các quy định thời gian đi không quá 10 ngày, thành phần không quá 10 người, đi không quá ba nước. Chi phí toàn bộ do ngân sách TP chi trả”, bà Hạnh nói.

Về hiệu quả, bà Hạnh cho rằng thường mang tính lâu dài. Tuy nhiên  cũng có một số hiệu quả như đoàn đi Singapore đã ký kết hợp tác với Liên đoàn sản xuất Singapore và từ đó đến giờ liên đoàn đó đã tư vấn rất nhiều cho TP các giải pháp về kêu gọi đầu tư từ khu vực Đông Nam Á vào Đà Nẵng.

Liên đoàn sản xuất Singapore cũng bảo trợ cho lãnh đạo TP được phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh và đầu tư ASEAN sẽ tổ chức tại Singapore vào tháng 11 tới đây.

Trả lời câu hỏi ngân sách TP đã chi bao nhiêu tiền cho các chuyến đi nói trên, bà Hạnh cho hay phải tổng hợp lại và hẹn phản hồi sau với PV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm