Sau một trận mưa, Đà Nẵng ngập chìm trong nước

Sau một trận mưa, Đà Nẵng ngập chìm trong nước ảnh 1

Sau một trận mưa, Đà Nẵng ngập chìm trong nước ảnh 2

Sau một trận mưa, Đà Nẵng ngập chìm trong nước ảnh 3

 Sau một cơn mưa, đường phố trong TP Đà Nẵng chìm trong nước. Ảnh: Lê Phi

Trận mưa này bắt đầu từ khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Tại các con đường lớn tại TP. Đà Nẵng như: Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Quang Trung-Đống Đa, Trần Phú, Hùng Vương....chìm trong nước, giao thông hỗn loạn.

Nhiều người chạy xe máy đã phải dắt bộ vì xe bị chết máy. Trẻ em sau giờ tan học nháo nhào tìm cha mẹ trong mưa. Các hộ dân sống tại các điểm ngập, nước đã tràn vào nhà và phải kê đồ dùng trong nhà lên cao để tránh bị hư hỏng.

Tại một số địa điểm ngập tại quận Hải Châu,Thanh Khê, Liên Chiểu và Cẩm Lệ ngập sâu từ 0,5m đến 0,7m. Đặc biệt, tại đường Lê Duẩn sau khi hạ thấp và làm lại vĩa hè khiến nước ngập nhanh hơn. Nước tràn vào cả nhà dân sống tại con đường sầm uất này.

Được biết, hầu hết các điểm ngập trên địa bàn TP đã kéo dài nhiều năm nay nhưng vẫn chưa thể giải quyết được triệt để. Nhiều dự án lớn về cấp thoát nước có nguồn vốn ngân sách và cả vốn vay ODA. Nguồn tài trợ đã được triển khai nhưng vẫn chưa phát huy được tác dụng như kỳ vọng của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm