Sáu tàu quân sự của TQ vẫn trụ ở khu vực giàn khoan phi pháp

Cụ thể, trong ngày TQ tiếp tục duy trì hàng trăm tàu quanh khu vực giàn khoan trái phép gồm khoảng 39 tàu hải cảnh, 14 tàu vận tải, 20 tàu kéo, 35 tàu cá và sáu tàu quân sự. Theo Cục Kiểm ngư, sáu tàu quân sự của TQ vẫn được bố trí án ngữ ba phía đông, tây, nam của giàn khoan trái phép. Cụ thể phía đông hai tàu; phía tây hai tàu, trong đó một tàu có số hiệu 756; phía nam hai tàu, số hiệu 842 và 839.

Tàu cá TQ khoảng 35 chiếc dưới sự hỗ trợ của hai tàu hải cảnh đã tiếp tục vây ép, ngăn cản tàu cá của ngư dân ta khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống xa khu vực giàn khoan trái phép 38-40 hải lý. Các tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, tàu vận tải đã tổ chức thành từng nhóm cách giàn khoan trái phép 7-8 hải lý và 9-11 hải lý để ngăn cản và liều lĩnh đâm va, phun vòi rồng vào các tàu thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam nhằm đẩy phạm vi hoạt động của lực lượng chức năng của Việt Nam ra xa khu vực giàn khoan trái phép.

Trước hành vi hung hăng, manh động của đội tàu TQ, các tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn an toàn và kiên trì bám sát hiện trường giàn khoan phi pháp để yêu cầu TQ rút toàn bộ giàn khoan và lực lượng ra khỏi vùng biển Việt Nam. Các tàu cá của ngư dân ta vẫn bám ngư trường để đánh bắt và đấu tranh bảo vệ ngư trường truyền thống của mình.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm