Say rượu lái sà lan tông vỡ dầm cầu Hóa An

Theo thông tin ban đầu, do không có tài công lái chính trên sà lan nên hai phụ lái là Huỳnh Ngọc Trắng và Nguyễn Văn Lường (đều quê Long An) đã mua bia, tổ chức ngồi nhậu. Sau đó, Lường nổ máy đầu kéo để vào bãi đá ở huyện Vĩnh Cửu lấy đá chở về Long An. Nhưng vì quá say nên hai lái phụ này đã ngủ quên luôn trên đầu kéo, chiếc sà lan không có người điều khiển cứ thế chạy và đâm vào dầm cầu Hóa An. “Lúc gần tới cầu tôi giật mình tỉnh dậy đánh lái nhưng không kịp. Tôi chỉ uống có vài lon bia mà khi lái không còn biết gì nữa...”, Lường khai với cơ quan công an.

 Dầm cầu Hóa An bị vỡ. Ảnh: Văn Ngọc

Cú đâm mạnh khiến nhiều mảng bê tông của dầm cầu bị vỡ, lộ rõ sắt bên trong, dầm cầu bị nứt nhiều chỗ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt, chặn đầu cầu cấm các loại xe 4 bánh lưu thông để đảm bảo an toàn, cầu Hóa An cũ tạm thời bị phong tỏa.

Cầu Hóa An là cây cầu bắc qua sông Đồng Nai và nằm trên lộ trình của Quốc Lộ 1K nối đường Nguyễn Ái Quốc được xây dựng 41 năm. Cầu là cửa ngõ quan trọng ra vào nội đô thành phố Biên Hòa. Cầu có 26 nhịp, hai làn xe và chịu tải trọng 20 tấn; chiều rộng khống chế 10,26 m; chiều rộng lưu thông 7 m; chiều dài cầu 802 m.

Chiếc xà lan đâm vào cầu Hóa An 

Văn Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm