Sẽ cải tạo nguyên dáng căn biệt thự 237 Nơ Trang Long

“Do công trình được xây dựng vào khoảng năm 1920, thuộc dạng biệt thự cũ có kiến trúc Pháp, hình thức kiến trúc có sự đặc trưng tiêu biểu, nội thất và ngoại thất công trình còn lưu giữ các đường nét kiến trúc, vật liệu đặc trưng và được Sở QHKT đề xuất là biệt thự nhóm 1 nên Sở Xây dựng thống nhất với đề xuất của Sở QHKT là công trình có thể cải tạo, sửa chữa theo hướng giữ nguyên hình dáng kiến trúc bên ngoài, cấu trúc bên trong, mật độ xây dựng, độ cao, tầng cao”, Sở Xây dựng vừa đề xuất với UBND TP hướng xử lý căn biệt thự 237 Nơ Trang Long, phường 11, quận Bình Thạnh như trên.

Một góc căn biệt thự cổ ở đường Nơ Trang Long đã bị tháo dỡ. Ảnh: Internet

Sở Xây dựng cũng đề xuất UBND TP chỉ đạo quận Bình Thạnh tăng cường kiểm tra việc cải tạo, sửa chữa của chủ đầu tư nhằm giữ nguyên hình dáng, kiến trúc đối với công trình trên.

Trước đó, chủ sở hữu căn biệt thự này đã tự ý tháo dỡ công trình mà không xin phép.

Theo thống kê của Sở Xây dựng, phần nhà phụ phía sau của căn biệt thự, phần mái ngói của nhà chính biệt thự đã tháo dỡ hoàn toàn; phần xà gồ, vì kèo đã tháo dỡ một phần; các tường ngăn chia vẫn còn; hệ thống cột vẫn còn; tường rào, cửa sắt còn nguyên trạng.

UBND TP cũng vừa có công văn chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng, đồng thời chỉ đạo UBND quận Bình Thạnh hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện việc cải tạo, sửa chữa đúng quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm