Sẽ cưỡng chế nhà hàng nổi Hồ Tây sau 10-3

Đó là nội dung của Kế hoạch số 35/KH – UBND về việc tháo dỡ các công trình vi phạm, di dời toàn bộ phương tiện thuỷ kinh doanh sai phép trên Hồ Tây do UBND quận Tây Hồ (Hà Nội)vừa ban hành.
Theo kế hoạch, từ nay đến 10-3, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để các doanh nghiệp đang kinh doanh nhà nổi, du thuyền tại bến thuỷ Hồ Tây (từ số 2 đến 10 phố Nguyễn Đình Thi) tự dừng hoạt động, tháo dỡ, di dời.
Cùng thời gian này, phía quận Tây Hồ cũng sẽ tổ chức tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, phá dỡ toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng và tiến hành xây dựng, lắp đặt lan can tại khu vực bến thuỷ Hồ Tây. Đồng thời, quận cũng cho di chuyển toàn bộ các phương tiện thủy nội địa, các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại khu vực Đầm Bẩy (phường Nhật Tân), thời gian thực hiện xong trước ngày 10-3.

Sẽ cưỡng chế nhà hàng nổi Hồ Tây sau 10-3 ảnh 1
 

Theo UBND quận Tây Hồ, hiện khu vực này có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác; 10 đơn vị còn lại hiện vẫn đang có hoạt động phương tiện thuỷ, phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi Hồ Tây mà không được cấp phép.

Hiện UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các phường và đơn vị liên quan cắt điện, nước để buộc các nhà nổi, du thuyền ngừng kinh doanh, di dời về bến Thuỷ mới theo chỉ đạo của TP.
Kế hoạch cũng nêu rõ: “Sau ngày 10-3, Công an quận sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, cùng với sự hỗ trợ của Công an Thành phố tiến hành tổ chức lực lượng, kiên quyết cưỡng chế xử lý. Các trường hợp chống đối, gây rối nếu có sẽ bị xử nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Như Pháp Luật TPHCM đã thông tin, sáng ngày 16-2 chính quyền địa phương đã họp và đưa ra “tối hậu thư” đối với chủ nhà hàng nổi, du thuyền đang hoạt động tại bến thuỷ Hồ Tây phải tự tháo dỡ, di dời trước ngày 20-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm