Sẽ điều chuyển công an không gương mẫu, chỉ đạo kém

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (gọi tắt là Cục Cảnh sát kinh tế) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2018 công tác thu hồi tài sản trong án tham nhũng được triển khai tích cực, kịp thời nên kết quả tốt hơn, thu hồi triệt để hơn. Năm 2018, qua điều tra, các loại án kinh tế, tham nhũng đã thu hồi, kê biên, phong tỏa tổng giá trị gần 27.000 tỉ đồng, đạt gần 50% so với tổng thiệt hại, tăng 18 % so với năm 2017.

Riêng với án tham nhũng, trong năm, lực lượng chức năng đã thu hồi gần 2.900 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 50,32 % so với tổng thiệt hại.

Ngoài ra, Cục Cảnh sát kinh tế cũng là một trong những đơn vị đầu tiên chủ động đề xuất và hoàn thành tốt việc kiện toàn và ổn định mô hình tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị và Nghị định 01 của Chính phủ để công tác được liên tục, không bị gián đoạn.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp, biện pháp giải quyết dứt điểm trong thời gian tới của lực lượng cảnh sát kinh tế.

Theo đó, lực lượng cần chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, quy trình, chế độ công tác, người đứng đầu các đơn vị phải thực hiện tốt quy định của Đảng về nêu gương. Nếu người đứng đầu đơn vị không gương mẫu, trách nhiệm; hiệu quả kém trong chỉ đạo, điều hành đơn vị có thể xem xét điều chuyển công tác.

Bộ trưởng Tô Lâm nhận định 2019 là năm trọng tâm phòng ngừa tội phạm. Đối với tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, lực lượng Cảnh sát kinh tế cần có tầm nhìn chiến lược dài hạn và chủ động dự báo, đánh giá đúng tình hình, nhất là vấn đề mới... Từ đó xây dựng các kế hoạch, phương án, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu tập trung lực lượng, phương tiện và các biện pháp đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng trọng điểm; thu hồi tối đa tài sản bị chiếm đoạt; hạn chế việc vụ án bị trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung, điều tra lại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm