Sẽ gắn camera giám sát ở các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em

Sau vụ bảo mẫu ngược đãi trẻ HIV, ngày 15-4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của Ban giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em tại trung tâm. Đồng thời cũng cần tổ chức chăm sóc tốt, động viên tinh thần các em.

Sở LĐTBXH được giao kiểm tra các trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em trực thuộc, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ngược đãi, hành hạ, xâm hại trẻ. Cần tăng cường trách nhiệm của giám đốc cơ sở bảo trợ xã hội trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Lắp đặt thiết bị theo dõi, giám sát hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các khoa, phòng phù hợp. Đồng thời cũng rà soát, lựa chọn nhân viên có phẩm chất đạo đức, yêu trẻ, có kỹ năng công tác xã hội làm bảo mẫu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.