Sẽ khánh thành tượng đài Bác Hồ trước 30-4-2015

Theo đó, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình mang tầm vóc lịch sử đang được TP khẩn trương triển khai xây dựng để kịp hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-2015).

Vị trí tượng đài đặt tại công viên phía trước khu Trung tâm hành chính TP. HCM đang triển khai (trụ sở HĐND, UBND TP.HCM hiện hữu - 86 Lê Thánh Tôn, quận 1). Tượng Bác Hồ với thiếu nhi hiện hữu tại vị trí này sẽ được cung thỉnh về Nhà thiếu thi TP (quận 3).

Đây là “vị trí vàng” trang trọng nhất, đẹp nhất, có giá trị nhất của TP. HCM cả về cảnh quan, không gian kiến trúc, về giá trị văn hóa, lịch sử gắn với sự phát triển hiện tại; nơi có không gian mở, đẹp, trang trọng, ấm cúng, gần gũi với người dân; nơi đón tiếp nhiều du khách trong và ngoài nước đến TP. HCM tham quan.

 

Phối cảnh tượng đài Bác Hồ


Tuy có một số mặt hạn chế như không gian không rộng, thiết kế tượng đài phải dựa trên không gian đô thị có sẵn làm hạn chế khả năng sáng tạo, nhưng trong các vị trí được nghiên cứu xây dựng tượng đài thì vị trí trước trụ sở HĐND, UBND TP là tối ưu nhất, có nhiều điểm ưu việt nhất.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đúc bằng hợp kim đồng, chân đế tượng là khối đá tảng đặc, màu đen (màu sẫm) có xuất xứ trong nước tạc khối vuông, mạnh mẽ và vĩnh cửu.

Dự kiến, việc dựng tượng đài (bằng đất sét, tỷ lệ 1:1) tại Bộ Tư lệnh TP. HCM sẽ hoàn thành vào đầu tháng 10-2014. Cải tạo, nâng cấp khuôn viên Nhà thiếu nhi TP và cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về trước ngày 3-2-2015. Thi công nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Lê Lợi) hoàn thành vào cuối tháng 2-1015 và hoàn thành toàn bộ công trình xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước 31-3-2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.