Sẽ kiểm tra đột xuất nhân viên sân bay

Theo đó, Cảng vụ hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát; tổ chức kiểm tra đột xuất đối với nhân viên an ninh, bốc xếp, vệ sinh, lái xe ngay sau khi hoàn thành công việc bốc xếp tại cửa hầm hàng sân bay, khu vực phân loại hành lý, tại điểm kiểm tra an ninh cũng như tủ đựng đồ cá nhân của các bộ phận trên. Khi phát hiện nhân viên hàng không có hành vi trộm cắp tài sản của hành khách phải tiến hành thu thẻ, tạm thời đình chỉ hoạt động để điều tra làm rõ.

Các công ty phục vụ mặt đất, phục vụ hàng hóa nghiêm túc việc thẩm tra, xác minh nhân thân trước khi tuyển dụng người lao động. Các trường hợp có những biểu hiện nghi vấn về sinh hoạt, chi tiêu… phải lập danh sách và xác minh làm rõ, không bố trí vào vị trí tiếp xúc với hành lý, hàng hóa, đồng thời xem xét mức thu nhập hợp lý cho nhân viên.

Theo Cục hàng không, thời gian qua việc phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không dù có chuyển biến nhưng chưa triệt để.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm