Sẽ kỷ luật cán bộ liên quan vụ “đại tiệc trong trại cải tạo”

(PLO)- Liên quan đến vụ “mở đại tiệc trong trại cải tạo”, ngày 22-2, ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Cơ sở giáo dục bắt buộc Thanh Hà (thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an) xác nhận với Pháp Luật TP.HCM rằng người trong ảnh đúng là học viên của cơ sở tên là Đặng Hưng (ngụ ở Lào Cai). Những hình ảnh này được chụp trong buổi tiệc liên hoan vào dịp tết Nguyên Đán Giáp Ngọ bằng điện thoại rồi được đăng lên mạng xã hội. “Hiện chúng tôi đã thu giữ điện thoại của đối tượng này và đang làm rõ, bằng cách nào đối tượng đã mang được vật cấm vào trong trại, kể cả  trách nhiệm liên quan của cán bộ trong cơ sở, có hay không sự tiếp tay”- ông Kiên nói. Theo quy định, các học viên không được sử dụng điện thoại di động mà chỉ được phép dùng điện thoại cố định trong trại để liên lạc với gia đình trong trường hợp cần thiết.

Những tấm ảnh gây xôn xao cho rằng các "đại ca" ở trong trại nhưng vẫn được ăn uống thịnh soạn, có điện thoại để "khoe" trên facebook. Ảnh từ internet. 

Trên Tuổi Trẻ, ông Kiên cho biết thêm: Trại đã thi hành kỷ luật đối với nhóm trại viên tại cơ sở giáo dục này vì đã có hành vi mang điện thoại vào cơ sở giáo dục để sử dụng, trái với quy định. Cụ thể, nhóm trại viên này đã bị tách ra các buồng giam riêng, bị yêu cầu xóa toàn bộ hình ảnh, nội dung liên quan đến cơ sở giáo dục trên Facebook của họ và đang bị xét hỏi vì sao mang được điện thoại di động vào trại giam, có hay không có sự tiếp tay của cán bộ cơ sở giáo dục.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 22-2, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết sau khi kiểm tra kỹ, ông đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc này. Đối với học viên đã vi phạm quy định mang điện thoại cá nhân vào cơ sở giáo dục thì sẽ bị cách ly. Còn với những người có trách nhiệm trong trại Thanh Hà, cán bộ nào để xảy ra sự việc thì sẽ bị kiểm điểm và kỷ luật.

Trước đó, trên Facebook của một người tên là Hưng Lộc đã đăng tải nhiều bức ảnh của một nhóm thanh niên trong một căn buồng giam tại cơ sở giáo dục Thanh Hà. Những bức ảnh này thể hiện một nhóm thanh niên xăm đầy mình đang ngồi ăn uống với một mâm cỗ linh đình vào những ngày giáp Tết Giáp Ngọ 2014. Giải thích trên Tuổi Trẻ, ông Trần Trung Kiên cho biết vào ngày tết, nhóm trại viên được quây tụ, ăn uống. Các suất ăn của trại viên ngày tết được tăng gấp 5 lần, ngoài ra còn có gia đình tiếp tế nên thịnh soạn hơn bình thường. Trong quá trình ăn uống linh đình này, nhóm thanh niên đã chụp ảnh từ những chiếc điện thoại lọt vào được cơ sở giáo dục, sau đó đăng lên Facebook. Ông Kiên cũng thừa nhận do cơ sở không làm hết được, đã để trại viên mang điện thoại vào buồng giam để sử dụng.

NGUYỄN DÂN-PV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.