Sẽ quảng cáo trên tất cả tuyến xe buýt

Chiều 23-11, báo cáo trước UBND TP.HCM, Sở GTVT cho biết sau hơn một năm thí điểm, đến nay TP đã có 10 tuyến với hơn 160 xe buýt tham gia quảng cáo ngoài thân xe.

Hiện mới chỉ có 27 công ty, thương hiệu tham gia quảng cáo ngoài thân xe. Trong đó công ty, thương hiệu Việt dẫn đầu với 44%, tiếp theo là Nhật Bản (33%), còn lại là của các nước khác.

Theo Sở GTVT, việc quảng cáo ngoài thân xe đã cải thiện hình ảnh của xe buýt với màu sắc sinh động. Các gam màu ít nóng, chói đã tạo cảm giác dễ chịu cho cả khách đi trên xe và người dân đi đường.

Tuy nhiên, sản phẩm, thương hiệu tham gia quảng cáo mới chỉ tập trung vào mỹ phẩm, thực phẩm, nước chấm và thuốc tây... Do đó, tới đây cần mời gọi các công ty, thương hiệu có sản phẩm công nghiệp, tour - điểm đến du lịch... tham gia quảng cáo nhiều hơn nữa.

Hiện Sở GTVT đã lập đề án mở rộng quảng cáo trên tất cả 136 tuyến xe buýt của TP. Theo đó, ngoài 105 tuyến xe buýt có trợ giá từ ngân sách thì hơn 30 tuyến không trợ giá, xe buýt liên tỉnh liền kề cũng sẽ được tham gia quảng cáo. Với xe không trợ giá, nguồn thu từ quảng cáo sẽ được dành trọn vẹn cho chủ, hãng xe buýt được thụ hưởng nhằm có thêm nguồn thu dùng sửa chữa, nâng cao chất lượng xe buýt... Cùng với đó các công ty, thương hiệu Việt sẽ được mở cửa tham gia quảng cáo nhiều hơn trên xe buýt.

Hiện chỉ mới có một công ty nước ngoài làm quảng cáo trên thân xe buýt. "Tới đây, khi mở rộng quảng cáo trên tất cả các tuyến xe buýt, hy vọng sẽ có nhiều nhà thầu thi công quảng cáo trong và ngoài nước tham gia để tạo không khí cạnh tranh lành mạnh" - ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, cho biết. 

quảng cáo trên xe bus1

Đã có 12 công ty, thương hiệu Việt tham gia quảng cáo trên thân xe buýt như Vietnamobile trong hình. Nhật Bản có chín công ty, thương hiệu tham gia quảng cáo trên thân xe buýt.

công ty nước ngoài quảng cáo trên xe bus

Có sáu công ty, thương hiệu nước ngoài khác như tập đoàn, thương hiệu thuốc Bayer của Đức đã tham gia.

quảng cáo trên xe bus ở tphcm

Theo Sở GTVT, quảng cáo trên thân xe buýt đã được người đi đường chấp nhận.

quảng cáo du lịch trên xe bus

Các điểm đến du lịch của Việt Nam cần được quảng cáo nhiều hơn thay vì chỉ có Thái Lan.

quảng cáo cà phê trên xe bus

Công ty, thương hiệu Việt sẽ tham gia quảng cáo trên thân xe buýt nhiều hơn.

L.ĐỨC-H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm