Sẽ ra quyết định xử phạt lại với nữ cán bộ ngồi trên ô tô trưởng ban HĐND tỉnh

Chiều 14-8, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên), cho hay UBND xã này sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà ĐTLL, Phó chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh Phú Yên do ra đường không cần thiết, vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19.

Bà ĐTLL là người ngồi trên ô tô cá nhân của ông LXH, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên bị UBND xã Bình Kiến xử phạt hành chính do ra đường không cần thiết.

Chiếc ô tô của ong H. và xe đạp điện của bà L. bị lực lượng chức năng phát hiện ra đường không cần thiết. Ảnh: CA

Theo chủ tịch UBND xã Bình Kiến, chiều 10-8, bà đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông LXH, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên và người phụ nữ ngồi trên ô tô.

Do người phụ nữ tự khai yên là NTQN (38 tuổi, ngụ xã Bình Kiến) nên xã đã ra quyết định xử phạt mỗi người 2 triệu đồng. 

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng xã Bình Kiến đã tống đạt quyết định xử phạt trên đến hai người vi phạm và họ cũng đã nộp tiền phạt.

Tuy nhiên sau đó, cơ quan chức năng phát hiện, xác minh bà NTQN tên thật là ĐTLL (43 tuổi), Phó chánh Văn phòng Sở TN&MT Phú Yên.

Chủ tịch UBND xã Bình Kiến thừa nhận xã đã thiếu sót khi người phụ nữ khai không mang theo giấy tờ tùy thân nhưng xã chưa xác minh nhân thân vẫn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. 

“Anh em có báo lại với tôi là khi tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính, có cán bộ trong tổ công tác biết chị L. Khi cán bộ ấy hỏi sao chị tên L. mà khai là NTQN, người phụ nữ ấy nói L. là tên ở nhà. Anh em tin tưởng nên không xác minh, sau đó mới biết bà ấy khai báo gian dối”- bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói.

Bà Thảo cho biết thêm UBND xã Bình Kiến sẽ tiến hành xác minh nhân thân người vi phạm là bà ĐTLL rồi điều chỉnh, bổ sung biên bản vi phạm. Sau đó, UBND xã Bình Kiến sẽ ra ra văn bản thu hồi quyết định xử phạt đã tống đạt đối với bà NTQN; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà ĐTLL.

Như PLO đã thông tin, lúc 17 giờ 30 ngày 10-8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của UBND xã Bình Kiến phát hiện ô tô con đang đỗ dưới lòng đường và một chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh ô tô trên đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua xã Bình Kiến.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông LXH là chủ ô tô con trên. Trên ngực áo ông H. có đeo huy hiệu đại biểu HĐND. Làm việc với tổ công tác, ông H. nói lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm trên là để “đi xem đất”.

Ngoài ra, trên ô tô con của ông H. có một phụ nữ nhưng người này không xuống xe. Khi tổ công tác yêu cầu người phụ nữ xuống xe để kiểm tra thì mãi 15 phút sau người này này mới xuống làm việc. Người phụ nữ này là chủ nhân chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh ô tô của ông H, không xuất trình giấy tờ tùy thân, khai báo nhân thân không trung thực, không trình bày được lý do đi ra đường.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông LXH và người phụ nữ trên về hành vi ra đường khi không cần thiết, vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu kiểm tra, xử lý

Ngày 14-8, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về vụ việc ông LXH, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao Đảng đoàn HĐND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm; thông tin rộng rãi để nhân dân biết. Kết quả thực hiện phải báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm