Sẽ trừng trị nghiêm khắc hành vi trục lợi đưa công dân về nước

Ngày 3-12, trả lời câu hỏi liên quan tới một số phản ánh tiêu cực về hành vi trục lợi trong thủ tục xin giấy tờ nhập cảnh vào Việt Nam, quá trình di chuyển tại sân bay và quá trình cách ly tại các cơ sở lưu trú, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, cùng với nỗ lực đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn ở nước ngoài về nước, Chính phủ Việt Nam cũng đã mở cửa cho các nhà ngoại giao, chuyên gia và các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Công dân Việt Nam lên máy bay về nước. Ảnh: V.T

Theo Bộ Ngoại giao, trong thời gian vừa qua, các cơ quan Việt Nam liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tượng là nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao và người thân của họ vào Việt Nam, từ thu xếp các chuyên bay cho đến việc cách ly tại Việt Nam.

Do đó, những hành vi trục lợi tiêu cực làm thay đổi tính chất nhân đạo của các chuyến bay cần bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin phản ánh của công dân Việt Nam tại Hàn Quốc về một số vấn đề phát sinh trong các chuyến bay về nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận Bộ đã nhận được thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và đã trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Theo đó, Bộ GTVT cùng với Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh thông tin, làm rõ vụ việc nếu có và sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, nghiêm minh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm