Sếp nhiều hơn nhân viên: Thừa Thiên - Huế lên tiếng

Liên quan đến chuyện một số phòng ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên. Cụ thể, phòng Kế hoạch-Tài chính trong 8 biên chế thì có đến 5 người giữ chức vụ lãnh đạo, Phòng Tổ chức cán bộ có 4 người nhưng có đến 3 người giữ chức vụ lãnh đạo, phòng Quản lý và Xây dựng công trình có 6 biên chế nhưng có 3 người giữ chức vụ lãnh đạo.
Sáng ngày 27-4, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Bạch Chơn Đông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng phòng và phó trưởng phòng ở các phòng chuyên môn của sở NN&PTNT thì do giám đốc sở này quyết định.

Nhiều phòng tại Sở NN&PTNT có nhiều lãnh đạo hơn nhân viên. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo ông Đông thì hiện nay chưa có quy định rõ ràng về việc bổ nhiệm nên không thể nói việc bổ nhiệm nhiều phó trưởng phòng thế này là sai. Đặc biệt khi bổ nhiệm một cán bộ lên làm lãnh đạo rồi thì không thể cách chức nếu người đó không vi phạm. Trong trường hợp chuyển qua nơi khác làm việc cũng phải làm việc ở những vị trí tương đương.

Ông  Đông cho biết hiện nay Bộ Nội vụ đã có dự thảo quy định về việc bổ nhiệm cấp phó trưởng phòng. Theo đó, phòng dưới 5 người thì không có phó trưởng phòng, chỉ cần trưởng phòng; phòng từ 5-10 người thì chỉ có 1 phó trưởng phòng; phòng trên 10 người được phép có 2 phó trưởng phòng.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh nhiều phòng của Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế có số người làm lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, đặc biệt có phòng Tổ chức cán bộ có số lượng lãnh đạo gấp 3 lần nhân viên.

Ông Hồ Sỹ Nguyên, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết một trong những nguyên nhân khiến một số phòng của sở này có số người giữ chức vụ lãnh đạo nhiều hơn nhân viên là do sự sáp nhập các phòng ban lại với nhau. Khi sáp nhập rất khó để đưa những người này xuống chuyên viên vì có người trước thời điểm sáp nhập đã là lãnh đạo của một phòng ban.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm