Sinh viên đạp xe xuyên Việt tặng quà cho học sinh nghèo các tỉnh

Mỗi sinh viên đều chở theo rất nhiều quà để tặng học sinh nghèo, những trẻ em khó khăn.

  Em Nguyễn Thanh Bình- chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoạt động xã hội Khát vọng Việt (Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam) chia sẻ: “Đây là hành trình xuyên Việt đầu tiên của các bạn sinh viên. Các bạn muốn đạp xe dọc chiều dài đất nước để tìm hiểu văn hóa, lịch sử đất nước và có thêm nhiều trải nghiệm cho bản thân. Đồng thời CLB sẽ tặng quà cho các học sinh nghèo, những em có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên đạp xe xuyên Việt tặng quà cho học sinh nghèo các tỉnh ảnh 2
 

Ngoài ra, khi đi đến tỉnh nào, nhóm sẽ tìm hiểu những em có hoàn cảnh khó khăn để lập danh sách gửi cho các đơn vị tài trợ tặng xe đạp cho các em.”. Bình cho biết thêm, dự kiến đến ngày 1-8, hành trình đạp xe xuyên Việt của nhóm SV sẽ ra đến đền Vua Hùng (tỉnh Phú Thọ). Tiếp đó nhóm SV sẽ đến viếng lăng Bác Hồ.

Sinh viên đạp xe xuyên Việt tặng quà cho học sinh nghèo các tỉnh ảnh 3

Các sinh viên đạp xe xuyên Việt nghỉ chân tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước lúc 2 giờ chiều 9-7
 Sáng 10-7, nhóm SV này sẽ đến huyện Bù Gia Mập để tặng 10 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó. Sau đó nhóm sẽ tiếp tục hành trình đi lên Đăk Nông, Đăk Lăk rồi theo đường Trường Sơn đi qua các tỉnh thành khác. “Ban ngày nhóm chúng em sẽ tranh thủ đi, khi mưa to quá mới ngừng lại, còn mưa nhỏ thì vẫn tiếp tục hành trình” Bình chia sẻ.

Sinh viên đạp xe xuyên Việt tặng quà cho học sinh nghèo các tỉnh ảnh 4
 

Trên xe đạp, mỗi sinh viên đều chở rất nhiều cặp, sách vở, quần áo để tặng cho các em học sinh nghèo, những trẻ em ở những vùng khó khăn mà các sinh viên đi qua. Các SV còn huy động thêm một số xe máy để chở dụng cụ học tập, quà tặng.

N.ĐỨC


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm