Số bệnh nhân mắc sởi mới đã giảm dần

Theo báo cáo ngày 23/4 về tình hình dịch sởi của Bộ Y tế cho biết, trong ngày không ghi nhận trường hợp tử vong do sởi. Số trường hợp mắc sởi xác định và số trường hợp sốt phát ban nghi sởi đã giảm dần trong một số ngày gần đây.

42/63 tỉnh ghi nhận dưới 10 trường hợp sốt phát ban nghi sởi nhập viện trong ngày, trong đó có nhiều tỉnh không ghi nhận hoặc chỉ ghi nhận 1-2 bệnh nhân nghi sởi mới nhập viện trong ngày; có 13 tỉnh trong ngày không ghi nhận trường hợp mắc sởi mới gồm: Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Điện Biên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu.

Bệnh nhi mắc sởi nằm điều trị tại khoa Nhi-Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ngày 18/4
Bệnh nhi mắc sởi nằm điều trị tại khoa Nhi-Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ngày 18/4

Tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, số bệnh nhân sởi mới nhập viện có xu hướng chững lại và không tăng so với những ngày đầu tháng 4/2014. Tỷ lệ tiêm phòng vaccine sởi tại các tỉnh tiếp tục được nâng lên do các tỉnh tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vét vaccine sởi.

Ngày 22/4/2014, cả nước ghi nhận thêm 46 trường hợp mắc sởi xác định trong số 219 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố. Như vậy, tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.527 trường hợp mắc sởi xác định trong số 9.692 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 119 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Riêng tại BV Nhi Trung ương, ngày 22/4 có 15 trường hợp mắc sởi nhập viện, nhưng có tới 6 trường hợp mắc sởi khi đang điều trị bệnh khác tại bệnh viện. Tại bệnh viện này hiện có 22 bệnh nhi mắc sởi phải thở máy. Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho 68 trường hợp, trong đó có có 6 bệnh nhân phải thở máy. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị cho 53 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp thở máy.

Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho thấy kết quả chiến dịch tiêm vét vaccine sởi chung trên toàn quốc đến ngày 22/4 đạt 65,25%, tăng 2% so với ngày 21/4.

Hiện 11 tỉnh có tỷ lệ tiêm vét vaccine sởi thấp dưới 50% gồm: Bình Phước, Long An, Đồng Tháp, Đồng Nai, Cà Mau, Lai Châu, Hòa Bình, Lâm Đồng, An Giang, Bình Dương, Tiền Giang./.

Theo Kim Anh (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm