Số ca COVID-19 ở Khánh Hòa tăng đột biến, phong tỏa 1 xã ở Nha Trang

Chiều 27-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn yêu cầu UBND TP Nha Trang thực hiện phong tỏa xã Vĩnh Lương từ 0 giờ ngày 28-7. Đây là ổ dịch mới xuất hiện với việc ghi nhận 20 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tính đến 15 giờ ngày 27-7.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng ở TP Nha Trang. Ảnh: XN

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thành lập tổ thường trực chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Nha Trang. Tổ này có 14 thành viên do ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng.

Trong cuộc hop chiều 27-7, tổ thường trực đánh giá số ca dương tính trong cộng đồng ở TP Nha Trang vẫn còn nhiều, trong đó nhiều ca liên quan đến chợ. Do đó, nguy cơ dịch bùng phát mạnh tại TP Nha Trang là rất cao và phức tạp.

Tổ thường trực yêu cầu bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục, không để người dân đi ra ngoài đường khi không cần thiết; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Các cơ quan chức năng tập trung toàn bộ nhân lực, phương tiện, khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng trên toàn TP Nha Trang.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, trong những ngày qua số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở tỉnh này liên tục tăng nhanh. Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ qua, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 279 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc tỉnh này lên 1.521.

Đây là số ca mắc COVID-19 trong một ngày đêm nhiều nhất ở Khánh Hòa từ ngày 23-6 đến nay. Trong số ca mắc mới, có đến 32 ca phát hiện ngoài cộng đồng. Hiện số ca mắc COVID-19 tập trung nhiều nhất tại thị xã Ninh Hòa với 1.002 ca, tiếp đó là TP Nha Trang 394 ca.

Phê bình TP Nha Trang chống dịch còn lúng túng

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc làm việc với thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Nha Trang, trực tuyến với các xã, phường của TP về phòng chống dịch COVID-19.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Nha Trang hiện nay còn nhiều bất cập. Cụ thể, việc tổ chức, điều phối công việc có lúc, có nơi lúng túng, thiếu quyết đoán; công tác lấy mẫu xét nghiệm còn chậm. Ngoài ra, việc quản lý hoạt động của các chợ, siêu thị chưa hiệu quả, đôi lúc còn lỏng lẻo.

TP Nha Trang xảy ra việc xử lý cứng nhắc, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thi hành công vụ. Một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16… .

Những bất cập, thiếu sót này đã ảnh hưởng đến hiệu quả, nỗ lực chung trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP Nha Trang và toàn tỉnh Khánh Hòa. Thường trực Tỉnh ủy phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy