Sở Giao thông vận tải bảo: Có cơ sở cấm!

Ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP: Danh sách “vùng nóng” được lập trên cơ sở đề xuất của các khu quản lý giao thông đô thị và sự phối hợp về thông tin, dữ liệu từ Ban An toàn giao thông TP. Sở GTVT làm từng bước: Sau khi tổng hợp góp ý của Sở KH&ĐT, Sở Tư pháp và Công an TP.HCM, chúng tôi sẽ mời các địa phương cho ý kiến, thậm chí có thể phải lấy ý kiến của UBMTTQ Việt Nam và UBMTTQ TP.

Về căn cứ, trong Kế hoạch 5678/2009, UBND TP đã giao Sở GTVT lập danh sách này. Tuy nhiên, đây chỉ là danh mục ban đầu, sẽ được điều chỉnh, bổ sung theo ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan rồi mới trình chính thức cho UBND TP.

. Theo Sở GTVT, ngành nghề tập trung đông người cụ thể là những ngành nào?

+ Chúng tôi quan tâm đến những ngành nghề thu hút số đông người dân đến giao dịch, làm việc như siêu thị, trường học, khách sạn, trung tâm tiệc cưới… Ví dụ đường Bùi Thị Xuân hiện đã có nhiều nhà hàng khách sạn, các loại xe ra vào, dừng đậu thường xuyên gây ách tắc. Nếu nơi đây tiếp tục có thêm nhà hàng, khách sạn nữa thì chắc không còn chỗ để đi nữa.

. Về cơ sở pháp lý thì phải chờ ý kiến của các sở, ngành chuyên môn nhưng trên cơ sở nào Sở GTVT đề xuất ngưng cấp phép?

+ Sở GTVT thực hiện theo chủ trương của UBND TP. Hiện nay, khi xem xét cấp phép cho một số ngành nghề như trường học, xây cao ốc…, một số sở chuyên ngành đã tham khảo ý kiến của Sở GTVT việc cấp phép có ảnh hưởng gì đến giao thông. Đây là điều cần thiết nhưng với cách làm như hiện nay sẽ kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp, đồng thời có thể gây ra nhiều phiền toái khác.

Theo tôi, nơi nào được phép kinh doanh ngành nghề gì phải được công khai để người dân biết, từ đó có quyết định đầu tư phù hợp. Ngoài ra, việc minh bạch thông tin còn giúp người dân xác định được hướng đầu tư theo sự phát triển của hạ tầng giao thông.

. Xin cám ơn ông.

MINH PHONG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm