Sơn Tùng chính thức bị rút ca khúc khỏi BHYT

Theo đó, sau khi tham khảo ý kiến của Hội đồng tuyển chọn (HĐTC) đã có 11 (tương đương 85%) thành viên đồng ý đưa ba bài hát của Sơn Tùng M-TP ra khỏi BXH Bài hát yêu thích, có hai (tương đương 15%)  thành viên đề nghị giữ nguyên bài hát của Sơn Tùng trên BXH BHYT.

Trên cơ sở BTC quyết định như: Đưa ba ca khúc “Cơn mưa ngang qua”, “Đừng về trễ” và “Em của ngày hôm qua” ra khỏi BXH Bài hát yêu thích từ 0g00 ngày 14- 6- 2014.

Thông báo này cũng nêu rõ, BTC sẽ không thu hồi giải thưởng BHYT nhất tháng 10- 2012 của ca khúc “Cơn mưa ngang qua” và BHYT tháng 2- 2014 đối với ca khúc “Em của ngày hôm qua” của Sơn Tùng.

Đồng thời, có 6/13 (tương đương 46%) thành viên HĐTC đề nghị BTC bổ sung thể lệ, yêu cầu các ca sĩ, nhạc sĩ khi gửi đề cử bài hát phải ghi rõ tên tác giả phối khí (nếu có), có 7/13 (tương đương 54%) thành viên HĐTC có ý kiến cần thảo luận và xem xét thêm trước khi ra quyết định bắt buộc phải có tên tác giả phối khí (nếu có) bên cạnh tên nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ thể hiện bài hát trong thể lệ chương trình.

Trước đó, theo như thông cáo báo chí gửi ngày 12- 6 của BTC chương trình BHYT về việc xử lý các ca khúc của Sơn Tùng trên BXH BHYT đơn vị này khẳng định, về cơ bản, Sơn Tùng không vi phạm thể lệ của chương trình, tuy nhiên, xét về khía cạnh đạo đức nghề nghiệp của người sáng tác nhạc chuyên nghiệp, Sơn Tùng M-TP đã vi phạm khi sử dụng bản phối (beat) không xin phép, không rõ nguồn gốc và tên tác giả.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm