Sự cố Sông Bung 2: Đã tìm được hết những người bị mất liên lạc

Theo đó, 10 giờ sáng nay, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết hiện những người dân và công nhân trồng rừng tại khu vực vỡ cánh cửa van đường ống đập thủy điện Sông Bung 2 hiện đã tìm được hết.

Ông Toàn khẳng định đến thời điểm này không có người dân nào bị mất tích. Riêng nhà dân bị trôi thì tỉnh sẽ đưa kinh phí đến dân khắc phục không để dân phải đói, rách. Còn sau này sẽ yêu cầu thủy điện Sông Bung 2 sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

"Tôi đã chỉ đạo cho huyện Nam Giang thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân bị thiệt hại vì sự cố. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tìm kiếm thi thể hai công nhân xấu số để đưa về quê mai táng", ông Toàn nói.

Tại buổi họp báo, ông Toàn cho biết thủy điện ở Quảng Nam là bậc thang, nếu đập trên vỡ thì sẽ chảy xuống đập dưới chứ không thể vỡ hàng loạt được. Sự cố vỡ cánh cửa van số 2 của thủy điện Sông Bung 2 là lần đầu tiên xảy ra tại Quảng Nam.

"Tôi cam kết là không có sự phá hoại nào trong sự cố này và cũng không có nhà thầu, đơn vị thi công nước ngoài nào tham gia tại thủy điện Sông Bung 2. Thủy điện này không có yếu tố nước ngoài" ông Toàn khẳng định.

Trả lời câu hỏi của PV tại buổi họp báo về việc có khởi tố vụ việc hay không, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cần phải xác định rõ nguyên nhân và cần làm rõ về sự cố rồi mới có thể khởi tố hay không. Sau khi rõ tất cả các nguyên nhân liên quan thì sẽ xem xét và làm rõ trách nhiệm của những đơn vị liên quan.

16 giờ 25' chiều 13-9, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 dẫn tới mưa lớn và lũ kéo dài trên khu vực hồ chứa dự án thủy điện Sông Bung 2 đã làm cho nước hồ lên nhanh, khiến thủy điện sông Bung 2 (nằm thượng nguồn sông Bung giáp biên giới Lào thuộc địa phận huyện Nam Giang) bị vỡ.

Sự cố xảy ra làm thiệt hại một số thiết bị thi công và mất tích hai công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4; nhiều người khác đi làm gần khu vực thủy điện hiện vẫn bị mất liên lạc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm