Sử dụng bằng cấp III giả, 1 bác sĩ bị thu hồi bằng đại học

Ngày 21-11, nguồn tin riêng của PLO cho biết Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ Hà Thanh Toàn vừa ký ban hành quyết định thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp đại học của ông Nguyễn Ngọc K., do ông này sử dụng bằng cấp III bổ túc văn hóa (BTVH) bất hợp pháp để học đại học.

Theo quyết định, ông Nguyễn Ngọc K. (54 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) đã được Trường ĐH Cần Thơ công nhận tốt nghiệp đại học ngành y khoa, hệ chuyên tu vào năm 2000. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, rà soát theo yêu cầu của ngành chức năng tỉnh Trà Vinh, Ban giám hiệu Trường ĐH Cần Thơ xác định bằng cấp III hệ BTVH của ông K. là không hợp pháp.

Từ đó, hiệu trưởng nhà trường đã ban hành quyết định thu hồi bằng đại học của ông K. “Ông Nguyễn Ngọc K. có trách nhiệm nộp lại bằng tốt nghiệp đại học nêu trên cho Trường ĐH Cần Thơ thông qua Phòng đào tạo” - quyết định nêu rõ.

Trường ĐH Cần Thơ.

Cùng ngày, trao đổi với PV, bà Cao Mỹ Phượng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, cho hay đơn vị đã nhận được quyết định của Trường ĐH Cần Thơ. Từ quyết định này, sở đã ban hành văn bản thu hồi giấy phép hành nghề, giấy phép hoạt động của ông K. Đồng thời, cũng đã có công văn gửi Sở Nội vụ tỉnh và BV đa khoa khu vực Cầu Ngang đề nghị hạ bậc lương của ông K. từ bậc bác sĩ xuống bậc y sĩ. “Ông K. khi tuyển dụng vào làm việc là y sĩ và đáp ứng đủ điều kiện, sau đó ông này sử dụng bằng cấp III giả để đi học đại học nên chỉ hủy chức danh bác sĩ của ông này thôi. Xét về Luật Viên chức thì ông K. vẫn còn là y sĩ nên chúng tôi chỉ thu hồi giấy phép và hạ bậc lương” - bà Phượng cho biết thêm.

Trước đó, tháng 6-2015, Sở Y tế và Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh nhận được phản ánh về việc ông K. (thời điểm này đang là trưởng một phòng chuyên môn tại BV đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang) sử dụng bằng tốt nghiệp cấp III giả để đi học bác sĩ.

Đến tháng 7-2015, ngành chức năng tỉnh xác nhận đây là bằng giả bởi vì ông K. không có tên trong danh sách thi tốt nghiệp cấp III hệ bổ túc văn hóa, khóa thi ngày 1-6-1990 như đã ghi trên bằng. Công an tỉnh này cũng đã lập biên bản, tạm giữ đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ việc. Tháng 9-2015, lãnh đạo BV đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang đã tiến hành xử lý kỷ luật ông K. với hình thức cách chức trưởng phòng xuống làm nhân viên.

BV đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh), nơi ông K. công tác.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa được xử lý đến nơi, ông K. vẫn là bác sĩ (không giữ chức vụ) công tác tại BV đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang. Đến tháng 6-2019, một người dân đã có đơn gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh một lần nữa phản ánh lại vụ việc này, đồng thời đề nghị phải có hình thức xử lý nghiêm. 

Ngay sau đó, Đoàn đại biểu Quốc hội  tỉnh này có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế xem xét lại nội dung, yêu cầu của người phản ánh và báo cáo cho Đoàn đại biểu Quốc hội trả lời đơn cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy