Đà Nẵng:

Sử dụng camera 'siêu' thông minh xử phạt vi phạm giao thông

UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương đồng ý giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện thí điểm hệ thống giám sát xe qua camera và hệ thống đăng ký xe hoạt động kinh doanh.

 Ùn tắc giao thông tại Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó, TP sẽ lắp đặt camera tại một số tuyến đường, giao lộ lớn, lưu lượng phương tiện giao thông đông. Các camera thông minh này có độ phân giải cao, có thể tự động phát hiện các ô tô vi phạm và đọc được biển số xe cả ban ngày và ban đêm; đối chiếu biển số xe với cơ sở dữ liệu đăng kiểm để tìm thông tin đăng kiểm của xe và chủ phương tiện; ghi lại đầy đủ hình ảnh và biển số các xe vi phạm trong cơ sở dữ liệu lịch sử vi phạm để hỗ trợ tiến đến việc xuất giấy phạt giao thông và xử lý các trường hợp tái vi phạm nhiều lần.
Ngoài ra vừa qua, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án đề xuất UBND TP lắp đặt camera tại một số địa điểm kinh doanh phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, quản lý trật tự an toàn giao thông và hỗ trợ thu thập bằng chứng phục vụ giám sát chống thất thu thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm