Sự thật clip người đàn ông tháo dây phong tỏa để di chuyển ở TP.HCM

Video: Người đàn ông tháo dây phong tỏa để di chuyển ở Hóc Môn.

Ngày 23-7, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip một người đàn ông tháo dây cách ly, phong tỏa ở con hẻm có bốn trường hợp F0 để để di chuyển khiến nhiều người bất bình.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại đường Tân Thới Nhì 28 (ấp Nhị Tân 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) vào sáng cùng ngày.

Người đàn ông tự ý gỡ dây phong tỏa rồi dắt xe máy đi qua. Ảnh chụp từ clip

Theo nội dung đoạn clip, một người đàn ông trung niên đi vào con hẻm, tháo dây phong tỏa, dắt xe máy qua rồi cột lại dây.

Hành động này khiến nhiều người phẫn nộ vì thể hiện sự thiếu ý thức của một người trong khi tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp.

Theo người đăng tải đoạn clip, khu vực trên vừa được phong tỏa hai ngày và con hẻm có hai hướng lưu thông.

Sau đó, người này buộc dây phong tỏa lại như cũ. Ảnh chụp từ clip

Theo đó, một hướng được rào bằng dây kẽm, hướng còn lại giăng dây như trong clip. “Nhà của người đàn ông đối diện với nhà của 4 trường hợp F0 vừa được đưa đi cách ly”, người này cho biết.

Trao đổi với một đại diện UBND xã Tân Thới Nhì thì người này xác nhận con hẻm có bốn trường hợp F0. Đoạn clip được quay vào sáng cùng ngày.

“Tuy nhiên, công an đã xác minh thì thực tế là người đàn ông nói trên đi làm bảo vệ ở một nơi khác. Khi trở về thì con hẻm đã bị phong tỏa. Do không có ai ở đây nên đã mở dây phong tỏa ra để dắt xe vào nhà” – người này nói.

Theo người này, xã Tân Thới Nhì có hơn 30 khu phong toả và chính quyền luôn cố gắng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ở các khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm