Tai nạn giao thông có... cải thiện nhất định!

Vụ tai nạn thương tâm làm ba người chết mới xảy ra tại Nghệ An ngày 31-3.

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê, cho hay chỉ trong một tháng tính từ ngày 16-2 đến 15-3, cả nước xảy ra 1.347 vụ tai nạn giao thông làm 544 người chết, 423 người bị thương và 752 người bị thương nhẹ.

Tuy số lượng vụ tai nạn giao thông, số người chết giảm nhưng số người bị thương lại tăng lên tới 15,6%.

“Tính chung ba tháng đầu năm 2017, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 4.812 vụ tai nạn giao thông, làm 2.114 người chết, 1.032 người bị thương và 2.803 người bị thương nhẹ” - ông Nguyễn Bích Lâm cho biết.

Theo thống kê này thì bình quân mỗi ngày cả nước có 23 người chết vì tai nạn giao thông và số vụ tai nạn giao thông bình quân là 53 vụ/ngày.

Nhận định rằng tình hình tai nạn giao thông trong thời gian gần đây đã có sự “cải thiện” nhất định nhưng ông Nguyễn Bích Lâm lưu ý rằng: Số vụ tai nạn đường sắt có xu hướng gia tăng tại nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, báo động những hiểm họa tiềm ẩn đối với loại hình giao thông vốn được coi là an toàn này.

Theo đó, chỉ trong ba tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 37 người chết và 18 người bị thương. Tai nạn xảy ra chủ yếu tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường ngang dân sinh, trong đó có một số vụ tai nạn nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Trong đó, những vụ tai nạn đường sắt làm nhức nhối dư luận là: Vụ tai nạn tại Thừa Thiên-Huế ngày 20-2 đã làm ba người chết, bốn người bị thương, một đầu máy, bốn toa xe khách và hơn 100 m đường sắt bị hư hỏng; vụ tai nạn tại Đồng Nai ngày 24-2 đã làm hai người chết.

Tổng cục Thống kê nhận định ngoài nguyên nhân là sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chưa hoàn chỉnh, đồng bộ cũng góp phần không nhỏ gây ra tình trạng trên.

Ông Nguyễn Bích Lâm cho rằng: “Trong thời gian tới, ngành giao thông vận tải cần tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là tại các điểm giao giữa đường bộ và đường sắt”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.