Tại sao đại biểu quốc hội không phát biểu?

Các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 6.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lương Lâm (phường 4, quận 6) đã bày tỏ: ông theo dõi qua ti vi, thấy Đại biểu đoàn Tp.HCM phát biểu mạnh, nhiều hơn các đoàn khác. Nhưng một số đại biểu không thấy phát biểu gì hết? “Kỳ quá!”

Trả lời thắc mắc này, Đại biểu Huỳnh Thành Lập lý giải: “Hội trường không phải một mình mình, không phải muốn phát biểu là phát biểu, phải đăng ký, phải phân công.

Như khi nói về điều 60 luật BHXH, phải để cho đồng chí Trần Thanh Hải, phó chủ tịch liên đoàn lao động nói. Chứ tôi nói rồi làm sao ổng nói nữa. Mà do người bấm, nhiều khi bấm giỏi thì được nói, còn nếu bấm chậm hơn, ra tới số thứ tự mấy chục thì đâu có cơ hội để nói.

Ông Lập chia sẻ thêm: “Sáng không dám đi đâu, ngồi canh cái chuông, chuông reo lấy tay để bấm, bấm liên tục. Mới vô được, chậm một giây thôi là đi tuốt luốt ra phía sau”.

Tiếp đó, ĐB Huỳnh Thành Lập công bố số liệu ý kiến, phát biểu của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh: 25 lượt đại biểu phát biểu về kinh tế, 125 ý kiến kiến nghị về các vấn đề quan trọng của kinh tế xã hội; 210 lượt đại biểu TP.HCM góp ý kiến làm luật của Quốc hội;13 lượt đại biểu chất vấn trực tiếp tại hội trường, 28 ý kiến trong phiên chất vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm