Tài xế chở hàng từ vùng dịch đến Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính COVID

Chiều 3-6, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành Công văn số 1373 hướng dẫn việc tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất và tiêu thụ nông sản bằng ô tô đi, đến địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, Sở GTVT TP đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa, như số lượng phương tiện, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động....

Các đơn vị cần lập danh sách phương tiện, tài xế, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe cùng thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng cho tài xế, người bốc dỡ hàng hóa và nội dung khác có liên quan cần thiết trong quá trình vận chuyển.

Điểm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên đường dẫn cầu Cần Thơ, đoạn tại siêu thị GO (siêu thị BigC cũ). Ảnh: CHÂU ANH

Sở GTVT TP cũng yêu cầu các phương tiện vận chuyển giao, nhận hàng hóa đi từ các vùng dịch vào địa bàn TP thì tài xế và người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm kết quả âm tính SARS-CoV-2 trong vòng ba ngày trước khi thực hiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn TP.

Đồng thời, trên mỗi xe không được bố trí quá hai người (bao gồm cả tài xế và phụ xe) và phải thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế, lịch trình di chuyển khi đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đối với các phương tiện vận chuyển giao, nhận hàng hóa từ vùng không có dịch vào địa bàn TP, Sở GTVT TP đề nghị đơn vị, doanh nghiệp xây dựng phương án vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa, đảm bảo an toàn cho tài xế và người trên xe tham gia vận chuyển.

Trong đó, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cụ thể, phương tiện phải được phun khử khuẩn, trước, trong và khi kết thúc hoạt động vận chuyển, đồng thời phải trang bị trên phương tiện dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn).

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa phải chấp hành nghiêm công tác chỉ đạo kiểm tra của các cấp trong phòng chống dịch và khuyến cáo của ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm