Tài xế gây tai nạn chết người ở Bình Thuận âm tính COVID-19

Chiều 21-2, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, mẫu xét nghiệm của ông Nguyễn Văn Kiên đến từ TP Chí Linh, Hải Dương vừa có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Hàm Thuận Bắc

Hiện ông Kiên vẫn đang được cách ly y tế tập trung tại huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận). Riêng vụ tai nạn giao thông chết người, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân và xử lý sau khi ông Kiên hết thời gian cách ly theo qui định.

Như đã đưa, vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 19-2 ông Nguyễn Văn Kiên điều khiển xe đầu kéo 34C-272.91 trên QL1A theo hướng Phan Rang - Phan Thiết, khi đến km1697+800 tông anh Nguyễn Văn Quân (31 tuổi) ngụ Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tiến hành làm việc với tài xế gây tai nạn, Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác định ngày 28-1 ông Kiên điều khiển xe đầu kéo trên chở hàng đến cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Đến 10-2 xe này bốc hàng từ Mộc Bài về Đồng Văn, Hà Nam.

Cũng trong ngày 10-2 sau khi bỏ hàng xong, ông Kiên lái xe từ Khu công nghiệp Đồng Văn về nhà tại TP Chí Linh, Hải Dương. Ở nhà 6 ngày, đến ngày 16-2 ông Kiên điều khiển xe từ Hải Dương đi Lạng Sơn bốc hàng và trở vào Nam khi đến Bình Thuận vào lúc 22g ngày 19-2 thì gây ra tai nạn.

Ngay sau khi có kết quả điều tra dịch tễ, ông Kiên đã được cách ly y tế ngay và lấy mẫu để xét nghiệm nCoV.

Đáng chú ý là quá trình làm việc, ông Kiên xuất trình một giấy xác nhận với nội dung cho phương tiện vận tải hàng hóa của Chí Linh ra vào thành phố. Giấy này do ông Nguyễn Văn Đông, Chánh Văn phòng HĐND và UBND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương ký tên đóng dấu ngày 15-2.

Giấy xác nhận của TP Chí Linh

Nên nhớ thời điểm trên, TP Chí Linh là 1 trong 5 ổ dịch lớn ở Hải Dương. Tại Chí Linh lúc đó đã ghi nhận 296 ca mắc, 6.537 ca F1 và mặc dù theo công bố của Bộ Y tế ngày 18-2 , ổ dịch này đã cơ bản được khống chế.

Thế nhưng ngay ổ dịch lớn, không hiểu sao, ngày 16-2 lái xe vẫn dễ dàng ra khỏi địa phương, không phải chở hàng như giấy xác nhận mà đi Lạng Sơn bốc hàng rồi quay vào Nam và gây ra tai nạn ở Bình Thuận.

Thời điểm trên, TP Chí Linh vẫn đang bị phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ thành phố 21 ngày kể từ ngày 28-1. Và từ 16-2, tỉnh Hải Dương đã cách ly xã hội toàn tỉnh.

Đáng nói là giấy xác nhận được trình bày nguệch ngoạc, sai chính tả và quan trọng nhất là người điều khiển phương tiện ra khỏi ổ dịch mà không kèm theo chứng nhận đã xét nghiệm âm tính hoặc chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly.

Một cán bộ Sở Y tế Bình Thuận cho rằng, trước tình hình diễn biến dịch bệnh đang rất phức tạp ở Hải Dương, ngày 21-2 đã xuất hiện thêm ổ dịch thứ 6. Do đó địa phương này phải hết sức cẩn thận, xem xét trước khi ký cấp giấy xác nhận để khỏi ảnh hưởng các địa phương khác đang căng mình chống dịch.

“Nếu cho rằng cần phải chở nông sản đi tiêu thụ để “giải cứu’’cho bà con nông dân Hải Dương thì trong trường hợp này hoàn toàn không đúng. Lái xe rời Chí Linh đi tỉnh Lạng Sơn bốc hàng để vào Nam chứ không hề chở hàng hóa tại địa phương”, vị cán bộ Sở Y tế cho biết.

Liên quan tới trường hợp của ông S., một quản lý đang thi công dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây có ghé Hải Dương mà “quên””khai báo, chiều cùng ngày, Sở Y tế Bình Thuận cho biết, ông S đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Như đã đưa, ngày 19-2 sau khi nhận được phản ánh của phóng viên PLO, Sở Y tế Bình Thuận đã cử Đội phản ứng nhanh đến làm việc với ông S, một người vừa từ Hà Nội vào Bình Thuận ngày 18-2.

Theo lời khai, ông S. quê Hải Dương nhưng nhà ở Hà Nội. Ông về nhà ăn Tết rồi trở vào Bình Thuận làm việc. Sau đó, ông S. mới khai thêm: Trước Tết, khi Hải Dương chưa bùng phát dịch COVID-19, ông có về Hải Dương thăm bà con rồi đi ngay.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận sức khỏe, thân nhiệt ông S. bình thường. Tuy nhiên Sở Y tế Bình Thuận đã quyết định đưa ông đi thực hiện cách ly y tế tập trung theo qui định.

Trước đó, vào tối 18-2, khi ông S. đến Bình Thuận và khai báo, cơ quan chức năng đã làm việc và yêu cầu ông tự cách ly. Tuy nhiên trong đêm 18 và sáng 19-2, ông vẫn gọi điện thoại cho một số người bạn tại địa phương để... hẹn gặp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm