Tài xế khai có chơi ma túy, ngủ gật tông 8 người chết

Chiều 22-1, Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Tâm (28 tuổi, trú tỉnh Cao Bằng). Đây là tài xế gây tai nạn trên quốc lộ 5 (xã Kim Lương, huyện Kim Thành) làm tám người chết, tám người bị thương.

Lái xe Lương Văn Tâm tại cơ quan công an

Trong ngày 22-1, Công an huyện Kim Thành đã lấy lời khai của tài xế Lương Văn Tâm cùng 2 phụ xe tải 29C-71953 gây tai nạn. Tại cơ quan công an, tài xế Lương Văn Tâm thừa nhận có sử dụng ma tuý, ngủ gật khi tai nạn xảy ra.

Theo đó, trưa 21-1, sau khi nhận hàng từ Hà Nội, Tâm lái xe theo quốc lộ 5 đi Hải Phòng giao hàng. Trên xe có Tâm và hai phụ xe. Trước khi xảy ra tai nạn, Tâm và phụ xe dự định sau khi đi qua Trạm thu phí trên quốc lộ 5 (xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng) sẽ đổi lái.

Tuy nhiên, khi tới khu vực cầu vượt Cổ Phục, do Tâm ngủ gật, chiếc xe bị mất lái chao đảo. Tâm hoảng hốt đánh lái nhưng chiếc xe văng từ làn giữa vào làn xe thô sơ, người đi bộ, tông vào đoàn cán bộ xã đi viếng nghĩa trang liệt sĩ về.

Sau khi gây tai nạn, Tâm và hai phụ lái hoảng sợ rời xe. Cả ba quanh quẩn gần khu vực xảy ra tai nạn. Đến tối, sau khi cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường xong, Tâm cùng hai phụ xe tới Công an huyện Kim Thành trình diện. Ngay tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa những người này tới Trung tâm Y tế huyện Kim Thành xét nghiệm ma túy. Kết quả, Tâm dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra tiếp tục cho Tâm đi xét nghiệm chuyên sâu, kết quả cho thấy Tâm dương tính với chất ma tuý tổng hợp. Người này thừa nhận có dùng ma túy nhưng từ tuần trước chứ không phải trước khi lên xe (tuy nhiên không nhớ chính xác dùng ma túy hôm nào).

Như Pháp Luật TP HCMđã thông tin, khoảng 14 giờ chiều 21-1, trên quốc lộ 5 (xã Kim Lương, huyện Kim Thành), chiếc xe tải 29C-71953 do tài xế Lương Văn Tâm điều khiển sau khi vượt chiếc xe container cùng chiều đã văng từ làn giữa vào làn thô sơ trong cùng. Chiếc xe tải này tông vào đoàn cán bộ xã Kim Lương đi viếng nghĩa trang liệt sĩ trở về khiến tám người tử vong, tám người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.