Tài xế lánh mặt, TTGT trắng đêm canh xe ‘khủng’

“Tới cuối giờ chiều 25-5, chủ xe đầu kéo 63C-034.89 và sơmi rơmoóc 63R-001.32 nghi chở quá tải vào đêm 24-5 mới đến điều khiển xe về trạm cân tải trọng lưu động của Thanh tra Sở GTVT để cân xe” - ngày 25-5, ông Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, cho biết. Cũng theo ông Trần Hoàng Tựu, tài xế chiếc xe này sau khi bỏ xe lại tại KCN Hòa Phú vào đêm 24-5 đến nay vẫn không xuất hiện để làm việc.

Trưa 24-5, xe đầu kéo 63C-034.89 gắn sơmi rơmoóc 63R-001.32 nằm trong công trường thi công Trung tâm thương mạiLotte Mart Cần Thơ (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để chất tổng cộng 50 thanh cừ dài trên 18 m. Tới 18 giờ cùng ngày, chiếc xe rời khỏi công trường lưu thông qua một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều rồi đi qua nút giao IC3 để vào đường dẫn cầu Cần Thơ và đi về hướng Vĩnh Long. Khi lưu thông trên quốc lộ 1A và cách trạm cân lưu động của Thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long hơn 1 km, bất ngờ xe ngoặt vào KCN Hòa Phú và dừng ở một đường nhánh của KCN. Đến khoảng 22 giờ đêm 24-5, lực lượng thanh tra giao thông tới kiểm tra nhưng tài xế đã khóa cửa cabin và bỏ đi nơi khác. Lực lượng thanh tra giao thông phải cắt cử lực lượng trực suốt đêm. Mãi đến gần 16 giờ ngày 25-5, một người đàn ông đi taxi tới hiện trường và giới thiệu là người của công ty quản lý xe nói trên. Người đàn ông này mở cabin xe rồi điều khiển xe về trạm cân theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, phía Thanh tra giao thông tỉnh Vĩnh Long cho biết kết quả cân xe vào cuối giờ chiều 25-5 cho thấy tổng trọng tải của chiếc xe nói trên là 85 tấn, vượt tải trọng cho phép trên 100%. Đặc biệt, theo kiểm định thì sơmi rơmoóc chỉ có chiều dài 14,5 m nhưng thực tế đo lại dài đến trên 18 m; đoạn giữa sơmi rơmoóc có thể dịch chuyển để thu ngắn hoặc kéo dài ra. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận việc thiết kế sơmi rơmoóc kiểu này và đây có thể là vi phạm trong việc tự ý thay đổi kết cấu thiết kế” - một thanh tra viên cho biết.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm