Tài xế lên Facebook nói xấu CSGT bị phạt 7,5 triệu

Ngày 1-10, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Công Nam (30 tuổi, trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và ông Nguyễn Tiến Sỹ (40 tuổi, trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) mỗi người 7,5 triệu đồng.

Trang facebook của tài xế Nam đăng hình ảnh video CSGT vào ngày 7-9.

Theo Công an thị xã Hoàng Mai, ông Sỹ và Nam đã có hành vi đã xúc phạm, danh dự, uy tín của lực lượng CSGT (điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP).

Trước đó, sáng 7-9, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an thị xã Hoàng Mai do Đại úy Nguyễn Trường Tuấn làm Tổ trưởng, tuần tra lưu động qua Km20 Tỉnh lộ 537B thuộc phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai.

Tổ công tác phát hiện ô tô tải 37C-224.19 do tài xế Nam điều khiển đang lưu thông có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm lỗi “lắp bánh không đúng kích cỡ”. Trong khi làm việc với tổ công tác, tài xế Nam đã dùng điện thoại di động ghi hình.

Sau đó, Nam lên Facebook cá nhân ăng tải sáu video clip quay quá trình xử lý vi phạm của lực lượng CSGT kèm theo đó là những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng CSGT.

Sau khi tài khoản Facebook “Nam Le” đăng tải video nói trên, đã có nhiều lượt bình luận, chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, ông Sỹ chia sẻ và viết xúc phạm một cách nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của lực lượng CSGT.

Theo Công an  tỉnh Nghệ An, hai ông Nam và Sỹ đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Đồng thời, cam kết gỡ bỏ những bài viết, bình luận... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm