Tài xế né đường tránh Huế vì ổ gà, ổ voi

Ông Trần Viết Hòe, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đà Nẵng, giải thích: “Chúng tôi không thể đi đường tránh vì ổ gà, ổ voi dày đặc. Hầu hết ô tô đều chạy vào nội thành để chấp nhận chịu phạt vì tính ra mức phạt còn rẻ hơn chi phí sửa chữa, hao mòn xe cộ”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết các xe khi qua trạm thu phí Phú Bài đều chạy vào các tuyến đường nhỏ nhằm tránh các trạm CSGT, sau đó chạy vào thành phố. Nhiều xe khách chạy tuyến cố định như Lệ Thủy (Quảng Bình) - Đà Nẵng, Đồng Hà (Quảng Trị) - Đà Nẵng… cũng tìm mọi ngóc ngách để vào thành phố. “Nếu chạy xe vào đường tránh, không bị gãy nhíp thì cũng xẹp bình hơi, tiền sửa xe tốn cả triệu bạc” - anh N., một tài xế xe tải, tiết lộ. Theo phản ánh của các đơn vị vận tải, trước đây đơn vị quản lý có cho khắc phục một số đoạn bị hư hỏng nặng nhưng chỉ làm sơ sài. “Họ dùng đất lấp các ổ gà, ổ voi nên chỉ cần xe container chạy qua là sụt lún, sạt lở nặng hơn” - anh N. nói thêm.

Tài xế né đường tránh Huế vì ổ gà, ổ voi ảnh 1

Đường tránh TP Huế bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: TT

Tháng 7-2012, Tổng cục Đường bộ, Ban Quản lý dự án 6 và các nhà thầu đã khởi công gói thầu thứ nhất nhằm nâng cấp tuyến đường này. Ông Lê Xuân Sinh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rải thảm gần 8 km. Do đơn vị thi công ban đầu không đạt chất lượng nên đợt nâng cấp này gần như phải làm mới toàn bộ tuyến đường”. Dự kiến việc nâng cấp tuyến đường sẽ thực hiện gói gọn trong vòng một năm.

Cho phép xe khách Bắc-Nam vào TP Huế

Ngày 2-11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tỉnh này vừa quyết định cho phép xe khách Bắc-Nam được lưu thông qua TP Huế ngoài giờ cao điểm (buổi sáng từ 5 giờ 30 đến 7 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ) trong thời gian sửa chữa đường tránh Huế.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô khu vực Tây Nguyên và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị cho phép các xe khách đi qua nội thành Huế trong thời gian sửa chữa, nâng cấp tuyến đường tránh. Ngay sau đó, Bộ GTVT có công văn đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho phép các xe khách liên tỉnh được phép đi qua TP Huế. Hiện tại, do đường tránh Huế xuống cấp trầm trọng, xe Bắc-Nam phải mất gần 2 tiếng đồng hồ để qua đoạn đường trên, trong khi đi vào TP Huế chỉ mất khoảng 30 phút.

VIẾT LONG

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm