Tài xế nghiện sẽ không thoát

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Công văn số 2049 gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các vụ liên quan; Sở GTVT các tỉnh, TP và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam về việc kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường quản lý bến xe ô tô khách và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện.

Theo đó, để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, TP phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tại địa phương đến hết ngày 30-4-2014 phải rà soát và thực hiện xong việc khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, kiên quyết không để lái xe không đủ tiêu chuẩn sức khỏe điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải. Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình khám sức khỏe của lái xe và báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 31-5-2014.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam và các Sở GTVT tiếp tục rà soát và chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm đăng kiểm, đặc biệt là đạo đức, tác phong, thái độ của đăng kiểm viên; thực hiện kế hoạch đào tạo và bố trí cán bộ làm công tác đăng kiểm phù hợp để nâng cao chất lượng công tác kiểm định xe cơ giới, hạn chế các tiêu cực có thể xảy ra. Trước 30-3-2014, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Sở GTVT thực hiện xong việc niêm yết đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý phản ảnh về tiêu cực tại các trung tâm kiểm định. Giao Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam lập đoàn kiểm tra một số trung tâm kiểm định, xử lý nghiêm các sai phạm của tập thể, cá nhân trong kiểm định xe cơ giới theo quy định.

Như vậy, tiếp sau việc TP Hải Phòng tổng kiểm tra sức khỏe lái xe, qua đó đã loại hàng trăm tài xế không đủ tiêu chuẩn sức khỏe để ngồi sau tay lái, trong đó có những tài xế nghiện ma túy thì lần này, việc khám sức khỏe của tài xế sẽ được thực hiện bắt buộc trên cả nước. Hy vọng đợt tổng kiểm tra sức khỏe tài xế này sẽ được làm thực chất, để những tài xế - con nghiện sẽ không còn có thể vi vu trên những cung đường, đem sinh mạng của hành khách ra đùa giỡn với tử thần.

TTH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm