Tài xế taxi trộm xe SH bị xử phạt 13 năm tù

 

Hai bị cáo tại tòa

Theo đó, bị cáo Tiến Dũng là tài xế lái taxi tại địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Do thu nhập từ nghề lái taxi thấp nên Tiến Dũng nghĩ cách rủ đồng bọn cùng đi trộm cắp xe để tăng thu nhập. Đối tượng mà chúng nhắm đến là những loại xe máy đắt tiền như: SH, AirBlale...

Qua theo dõi, lợi dụng lúc sơ hở của chủ xe, chúng dùng các dụng cụ phá khóa tự chế lấy xe trong thời gian ngắn nhất rồi mang đi tiêu thụ. Số tiền bán được chúng chia nhau và tiêu sài vào việc cá nhân.

Ngày 14-11-2011 người dân phát hiện, bắt quả tang và bàn giao cho cơ quan công an hai đối tượng trên khi chúng đang thực hiện hành vi trộm cắp xe SH đậu trước một quán ăn. Tiến Dũng  khai nhận thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (chín vụ thành công, hai vụ chưa hoàn thành). Tổng trị giá các chiếc xe bị trộm là 725 triệu đồng.

Cả hai bị cáo đều có hai tiền án , tiền sự về tội trộm cắp và cướp giật tài sản. Sau khi ra tù vẫn tiếp tục đi trộm, cướp tài sản. Ngoài hình phạt tù giam hai bị cáo còn phải bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 700 triệu đồng có được từ việc bán những chiếc xe đi ăn trộm.

                                                                   NGUYỄN NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm