VŨNG TÀU

Tài xế tố CSGT làm sai biên bản: Tài xế tung clip nói gì?

Ngày 15-8, tại trụ sở Công an phường 10, quận Gò Vấp (TP.HCM), đoàn thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do Thượng tá Vũ Văn Thụ - Phó Chánh thanh tra Công an tỉnh dẫn đầu đã làm việc với ông Lê Hữu Thủy, người quay clip tố CSGT huyện Đất Đỏ lập biên bản sai với lỗi vi phạm.

Tài xế tố CSGT làm sai biên bản: Tài xế tung clip nói gì? ảnh 1

Ông Thủy làm việc với Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sáng 15-8. Ảnh: plo.vn.

Tài xế tố CSGT làm sai biên bản: Tài xế tung clip nói gì? ảnh 2

Ảnh CSGT trong clip.

Tại buổi làm việc, ông Thủy thừa nhận chính là người lái xe ô tô, quay clip ghi lại quá trình mình bị Tổ CSGT huyện Đất Đỏ xử lý vi phạm và đăng tải clip lên trang Facebook cá nhân do bức xúc với cách làm việc tiêu cực của CSGT.

Theo tường trình của ông Thủy với đoàn thanh tra, chiều 8-8, ông lái ô tô chở ba người bạn chạy từ huyện Xuyên Mộc về thị xã Bà Rịa. Khi đổ dốc ngang qua khu vực Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đất Đỏ thì xe của ông Thủy bị tổ CSGT chặn lại. Nhìn đồng hồ tốc độ, ông thấy mình chạy 57 km/giờ trên đoạn đường cho phép tối đa là 50 km/giờ. Sau khi dừng xe, ông cầm giấy tờ xe, bằng lái gặp Thiếu úy Lã Văn Mãnh đang cầm máy đo tốc độ để hỏi thì Thiếu úy Mãnh thông báo ông chạy quá tốc độ, yêu cầu ông đến gặp Trung úy Mai Bá Thi đang đứng gần đó để làm thủ tục xử phạt.

“Tôi đến gặp Trung úy Thi thì người này đọc nghị định xử phạt và thông báo sẽ xử phạt tôi 700.000 đồng cho lỗi chạy xe quá tốc độ cho phép” - ông Thủy tường trình.

“Lúc đầu, tôi nói chỉ còn 500.000 đồng, không cố ý vi phạm, mong CSGT bỏ qua. Tuy nhiên, CSGT Thi kiên quyết xử lý nên tôi đồng ý mức tiền phạt nhưng than thở với Thiếu úy Thi là rất vất vả khi phải từ TP.HCM xuống Bà Rịa-Vũng Tàu đóng phạt, lấy giấy tờ. Khi nghe tôi than vậy, CSGT Thi nói sẽ cho người đi đóng phạt giúp và đề nghị tôi bỏ tiền vào thùng xe mô tô đặc chủng để người dân khỏi hiểu lầm” - ông Thủy nói.

“Lúc yêu cầu tôi ký vào biên bản, Trung úy Thi che tay phần nội dung ra vẻ như chặn cho giấy khỏi bay. Khi tôi ký biên bản xong, Trung úy Thi xé biên bản và gấp lại. Lúc đó tôi nhìn thấy phần ghi nhận lỗi vi phạm của tôi từ chạy quá tốc độ thành lỗi không thắt dây an toàn nên bức xúc, giật lấy biên bản và bỏ vào xe ô tô của mình, vừa đi vừa quay clip và cự cãi CSGT” - ông Thủy tường trình với công an.

Tại buổi làm việc, ông Thủy cũng phản bác phần giải trình của Trung úy Thi mà thanh tra cho ông hay. Sau khi đưa ra lập luận, ông nói: “Sau khi tôi giật được biên bản ghi sai lỗi vi phạm, Trung úy Thi liên tục xin lỗi tôi và đi theo tôi để xin lại biên bản… Tôi cũng muốn đối thoại trực tiếp với hai CSGT Thi và Mãnh”.

Ông cũng cho biết là còn giữ một đoạn clip nữa về sự việc này nhưng chưa đồng ý cung cấp cho cơ quan công an vì muốn bảo vệ sự thật cho mình.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Vũ Văn Thụ cho biết ngay khi nhận được thông tin và xem xét clip, công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai CSGT là Mai Bá Thi và Lã Văn Mãnh. Buổi làm việc với ông Thủy là bước đầu để thanh tra công an tỉnh xác minh, điều tra làm rõ trước khi có kết luận chính thức vụ việc.

Như chúng tôi đã thông tin, từ tối 8-8, trên các trang mạng xuất hiện clip dài 2 phút với tiêu đề “CSGT bị tài xế vạch mặt ăn hối lộ phải chạy theo xin lỗi”. Sáng 9-8, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo cho Công an huyện Đất Đỏ nhanh chóng xác minh.

Tại buổi làm việc, đoàn thanh tra cũng thông báo cho ông Thủy về giải trình của CSGT Mai Bá Thi. Theo đó, lúc lập biên bản ông Thủy chỉ trình giấy đăng ký xe. Trung úy Thi có thông báo ông Thủy vi phạm hai lỗi là không thắt dây an toàn và lỗi quá tốc độ. Tiếp đó, ông Thủy đã dúi 500.000 đồng. Bị Trung úy Thi cảnh cáo, ông Thủy tự mang tiền đến bỏ vào thùng xe mô tô đặc chủng. Trung úy Thi còn cho rằng ông Thủy giật lại toàn bộ giấy tờ và biên bản, quay clip rồi bỏ vào xe ô tô của mình. Trung úy Thi đến gõ cửa tài xế và giải thích bỏ lỗi tốc độ do ảnh mờ mà chỉ ghi lỗi không thắt dây an toàn nên ông Thủy trả lại biên bản…

ÁI NHÂN - XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm